Friday, January 20, 2012

ĐI CHÙA GIỜ GIAO THỪA


Giờ giao thửa năm ấy
Cùng chị viếng khắp nơi
Điểm đủ mười kiểng chùa
Để được đầy đủ phúc
Người người với bó nhang
Hoa cũng không quên được
Phong tục đêm giao thừa
Đứng trước tượng Phật to
Khấn váy cho năm mới
Đầy đủ phúc lộc to
Cả nhà bình an lạc
Góc xa có cô bé
Mắt điễm lệ tràng mi
Vì sao cô bé khóc
Tôi thăm hỏi thân tình
Gia đình xa xôi lắm
Con nhớ về mẹ cha
Anh em cùng một nhà
Tay móc ra ít bạc
Giúp cô có mùa xuân
Chẳng biết đúng sự tình
Làm việc vui ngày tết
Hơn đi mười kiểng chùa
Cô mĩm cười cảm tạ
Con lại thấy mẹ cha
Cô mai mắn hơn mình
Có cha mẹ thăm hỏi
Cha tôi nơi xa lắm
Chẳng đến để hỏi thăm
Mẹ tôi già nua ấy
Hay quên lãng chuyện thường
Đêm ba mươi năm ấy
Cùng cha mẹ quây quần
Sao cha đi nhanh quá
Tôi chưa kịp chúc mừng
Thọ cha sống trăm tuổi
Cùng con cháu trong nhà
Cha chưa kịp gặp cháu
Cháu ngoan lắm cha ơi
Giọt lệ xuân ngày tết
Như những kẻ xa quê
Có người mà gợi nhớ
Quê ta đó xa xôi
Kẻ tha hương ngày tết
Mong được ngày đoàn tụ
Cha mẹ cùng anh em
Nhưng chỉ là giấc mơ
Khó trở thành hiện thực
Gặp được cha trong mơ
Những giấc mơ tuyệt đẹp
Cha mẹ cùng anh em
Ngày giao thừa năm ấy.
 



Snowynguyen 2012 Nhâm Thìn
Hiệu ứng tuyết rơi