Monday, November 28, 2011

NHỮNG LÁ CỜ CHÂU ÂU


Những lá cờ trên thế giới, có vài nước gần tương đồng nhau, chỉ khác biệt nhỏ, nhưng ở đây đề cập đến bốn nước châu Âu có sự khác biệt chỉ là những sọc màu đứng hay nằm như Bỉ, Đức và Hà Lan, Pháp. Tìm hiểu thêm trên vài ý kiến cho thấy như sau :
Cờ Hà Lan dựa trên lá cờ Pháp?
                                                            Lá cờ Đức Quốc


 Lá cờ Bỉ Quốc
                                                                  Lá cờ Hà Lan
                                               Lá cờ Pháp Quốc
Lá cờ của Hà Lan bao gồm ba biểu ngữ ngang: đỏ, trắng và xanh. Lá cờ của nước Pháp bao gồm ba biểu ngữ theo chiều dọc: xanh, trắng và đỏ. Vì vậy, là sự trùng lập đó hoặc đã làm cơ sở cờ Hà Lan của họ trên lá cờ Pháp?
Có và không, cờ của Hà Lan là một trong những lá cờ cổ xưa nhất được sử dụng liên tục, có nguồn gốc với William I, Hoàng tử của Orange, vào nửa cuối của thế kỷ 16. Tuy nhiên người ta nói rằng nó là Henri IV của Pháp đã đề nghị các màu sắc để các đại sứ Hà Lan, những người lắng nghe Henri và sử dụng ba màu cờ riêng của họ.
Trắng, đỏ và xanh da trời đã được sử dụng ở Pháp vào thời điểm đó nhưng không có trong biểu ngữ thẳng đứng, màu xanh là để tưởng nhớ của chiếc áo St Martin và sử dụng từ Charlemagne, màu đỏ là để tưởng nhớ của các biểu ngữ St Denis và màu sắc của các vị vua Capetian, và màu trắng là một dấu hiệu của sự chấp thuận từ Thiên Chúa và màu sắc của vị vua Bourbon (Bỉ). Người Hà Lan thích biểu tượng và sử dụng những màu sắc tương tự như thế.
Vì vậy, người Pháp chịu ảnh hưởng cờ của Hà Lan, nhưng nó không phải là lá cờ Cộng hòa Pháp với ba biểu ngữ dọc nhưng sử dụng sớm hơn nhiều trong ba màu.
Đức sao chép Bỉ cho lá cờ của họ hoặc một cách khác xung quanh tương tự lá cờ Bỉ?
Gần đây, ta nhận thấy sự giống nhau gần chính xác giữa Đức và cờ Bỉ. Cả hai đều có vẻ như để giữ màu sắc chính xác theo thứ tự ngoại trừ việc Đức sử dụng vàng (mà gần như màu vàng) và Bỉ là màu vàng.
Ta muốn biết người đầu tiên thiết kế của lá cờ này và lý do tại sao các quốc gia khác quyết định sử dụng như một lá cờ tương tự như thế).
Trước hết, những lá cờ khác nhau. Bỉ có sọc dọc, Đức sọc ngang. Điều này xảy ra gần tương tự như Italia và Ai-len. Thứ hai, ngay cả khi nó đã bị đánh cắp trong một số cách, Bỉ sẽ là bản gốc, bởi vì Bỉ đã trở thành độc lập năm 1830 và có lá cờ đó, trong khi Đức đã nhận nó khi nó trở thành nước Cộng hòa Weimar (1919, sau khi hiệp ước Versailles).
Vâng, màu sắc của lá cờ Đức màu đen-đỏ-vàng (ngang) và lá cờ Bỉ là màu đen-vàng-đỏ (chiều dọc). Vì vậy, nó không chỉ là vàng sự khác biệt màu vàng mà còn thứ tự của màu sắc và sự khác biệt theo chiều dọc-ngang. Giống nhau là cơ hội rõ ràng.
Bằng cách này, Pháp (màu xanh-trắng-đỏ / dọc) và Hà Lan (đỏ-trắng-xanh / ngang) cũng sử dụng các màu sắc tương tự như Ý (xanh-trắng-đỏ / dọc) và Hungary (đỏ-trắng -màu xanh lá cây / ngang).

                                                                 
                                                                 Lá cờ Italy

                                                           
                                                         Lá cờ Hungary


                                          Lá cờ Ireland
Lá cờ Bỉ dựa trên các màu sắc của những gì sau này trở thành tỉnh Brabant, khu vực hàng đầu trong cuộc đấu tranh giành độc lập chống lại Hà Lan và nhà của Orange vào năm 1830. Màu đen đại diện cho các tang tóc, màu vàng: là tất cả sự phong phú mà các quốc gia sở hữu, và màu đỏ là máu của các liệt sĩ giành độc lập.
chúng khác nhau ở chỗ cờ Bỉ là màu vàng, còn cờ Đức là màu mù tạt.
Những điều này một phần có liên quan đến biểu tượng và màu sắc là cờ của các nước Châu Âu, cho chúng ta hiểu rõ hơn, tại sao có sự gần giống nhau này.

Snowynguyen 2011

Tham khảo
1.              http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20090126131853AAjuZVs
2.       http://au.answers.yahoo.com/question/index?qid=20100204223747AAgnFRC
Hiệu ứng tuyết rơi