Friday, September 23, 2011

NHỮNG CHIẾC ÁO GÂY DƯ LUẬN


Xã hội Việt nam ngày nay, giới nghệ sỹ hay diễn viên, người mẫu hay MC truyền hình, đều có những bộ trang phục mà nó được giới truyền thông chú ý, tốn hao giấy mực. Không biết do sự nhận thức cũ kỹ hay tư duy hẹp hòi, những chiếc áo hở ngực có nằm trên các trang báo điện tử trong nước như là một chỉ trích cho ai đó mặc nó, nào là sexy quá cỡ, không tôn trọng khán giả vv.


Như hoa hậu Châu Á tại Mỹ J. Ph từng bị chỉ trích vì trang phục quá gợi cảm trong đêm thi tài năng của Miss Earth 2010.
Mặc dù từng bị chỉ trích vì diện chiếc váy xẻ quá sâu trong đêm thi tài năng của cuộc thi Miss Earth, song vì ’thói quen khó bỏ’ nên người đẹp lại tiếp tục diện một chiếc váy hở nửa ngực khi đảm nhận vai trò MC cho buổi ra mắt một sản phẩm điện thoại tổ chức tại khách sạn InterContinental (Sài Gòn) mới đây. Họ cho rằng đây là bộ trang phục gây 'nhức mắt' vì cô điếc không sợ súng vv. Cũng mẫu thiết kế này, nhà thiết kế đã khoét cổ áo ít lại và một ca sỹ khác mặc thì ít bị lên án hơn.







Các ca sỹ Việt Kiều ở hải ngoại, họ ăn mặc tự các nhà thiết kế lo nhưng chẳng ai thèm quan tâm nói về những chiếc áo này, vì họ cho rằng quá bình thường chẳng có gì đáng nói. Còn các trang báo trong nước thì rùm ben, đọc cái bài báo này, có cảm giác là những nhà viết phê bình ở lứa tuổi lục thất tuần. Không biết có thể đánh gái như thế nào về thẩm mỹ cũng như tư duy về trang phục biểu diễn như thế nào mới không bị chỉ trích, có nghĩa là Việt Nam vẫn còn quá chậm tiến mặc dù có rất nhiều giới trẻ hiện nay tiếp cận nhiều với thời trang phương Tây.


Một xã hội khắt khe, đặc biệt là những người cổ lỗ sĩ, hay không còn đề tài nào phong phú hơn mà viết?, nên phải xoay quanh chuyện này và chỉ trích các cô mặc những trang phục kia. Xã hội ngày càng tiến bộ hơn, và tư duy nên cởi mở thì mọi người mới sống trong văn minh, sự chỉ trích như muối bỏ biển chẳng làm thay đổi bánh xe lăn của cuộc sống đặc biệt đối với giới trẻ là thời trang.





Snowynguyen 2011
Hiệu ứng tuyết rơi