Monday, March 9, 2015

MẸ CHỊ TÔI





Khi nghe hai ca khúc này tôi rơi lệ, chắc vì người truyền tải nội dung của nó, có tâm tư thật sự, mới có thể làm người khác suy tư.

Gần 30 năm qua, nhớ ngày chúng tôi xa quê, ngày chị tôi quyết định ở lại chăm sóc chúng tôi, vì chúng tôi còn ngu ngơ giữa đất SÀI THÀNH nhiều mưu mô cám dỗ, tụi tôi nhỏ quá dù đã ở tuổi mười tám còn lo ăn học, bỏ đi tình cảm của riêng mình, vì người ấy cũng chẳng xứng đáng với chị dù có yêu thương nhiều những năm ĐH, rồi chia tay người ấy, hy sinh tình cảm riêng để được gần gũi gia đình em út, cái TÂM này đẹp lắm, nó làm chúng tôi suy nghĩ cầu mong trời cho chị hạnh phúc mai sau.

Rồi những ngày ấy cũng đến chị được lại trong hạnh phúc ngắn ngủi lo âu, không biết hạnh phúc ấy giã thật vì cái màu bên ngoài ai cũng muốn. Sự thật lúc nào cũng thế, sống với TÂM THẬT của mình, yêu thương thân mình, nghĩa là yêu thương người gần nhất, chắc chắn rằng chẳng ai bỏ mình cả.

Sống từ TÂM chắc chắn rằng tình yêu chân thật sẽ đến, đến với mình trăm tuổi không vụ lợi, biết chia sẻ khó khăn cùng nỗi lo âu người phối ngẫu chắc chắn rằng ít nhiều mình sẽ có tình yêu đích thực.

Mẹ tôi ra đi, hưởng hạnh phúc là gần gũi ba tôi, tuy nhiên ba mẹ tôi chắc chắn trên cao kia cũng nhiều lo lắng cho con cái mình, ngày nay ngôi nhà ba mẹ tôi lại vắng bóng ba mẹ, nhưng hình ảnh ba mẹ lúc nào cũng trong tâm trí chúng tôi, anh em tôi sẽ cố gắng gìn giữ nó, nhà hương quả, hy vọng nó sẽ giữ mãi trong không khí đầm ấm ngày ba mẹ tôi còn đấy, nó không đỗ vỡ bởi bất cứ sự mưu tính sai lầm nào, đó là cái TÂM THẬT của chúng tôi.

Mẹ tôi quá lo lắng, đau buồn, mẹ tôi ngã bệnh mà không nói được, mẹ lúc nào cũng muốn những đứa con mình không thiếu thốn thua thiệt bất cứ ai, nên tất cả đều được sắp xếp kỹ lưỡng, thế nhưng nếu cần mẹ giúp đỡ hay nói thật với mẹ, mẹ là người hiểu con cái mình nhất không ai có thể hiểu hơn mẹ. Không nên lừa dối mẹ và đối xử không như cái TÂM của người con hiếu thảo, để cho riêng mình mục đích nào cả, nó mới là cái TÂM THẬT mà ai cũng thương mến ghi nhớ về sau.

Những gì mình làm hãy nghĩ đến TÂM, nó mang đến sự đau buồn cho người khác chắc rằng cái TÂM mình phải xem lại và sẽ nhiều ưu tư về sau.

Mong rằng chị tôi lại được hạnh phúc thật sự, mai mắn sẽ đến mọi việc sẽ ổn thỏa sau những lo lắng của mình, mong rằng trên cao kia ba mẹ tôi giúp đỡ chị tôi có được hạnh phúc thực sự ở tương lai.

Tương lai phía trước không ai đoán được, nhưng cái TÂM ngày nay là TÂM THẬT chắc chắn rằng sự yêu mến xung quanh là câu hỏi nhanh nhất cho đáp án ngày hôm qua mà người đời hay nói GIEO NHÂN GẶT QUẢ.

Nơi xa xăm kia ba mẹ tôi đang trông ngóng chúng tôi trở về quê ngày TẾT đến, ước muốn ấy sẽ có một ngày chúng tôi sẽ gặp nhau cùng 10 anh chị em, và đứng trước mộ ba mẹ nói rằng chúng con 10 đứa lại được đoàn tụ được gặp lại ba mẹ nơi hai nắm mộ kia được gần nhau và ba mẹ sẽ vui nhìn thấy chúng tôi đang cùng con cháu đoàn tụ ngày TẾT về trong ngôi nhà ba mẹ tạo nên từ sự vất vã nhiều năm của đời mình. Ước mơ dù xa xăm nhưng nó sẽ đến, ngày ấy sẽ đến gần mẹ ơi,


Snowynguyen tuần thứ hai 13/03/2015 ngày má mất 
Hiệu ứng tuyết rơi