Wednesday, March 7, 2012

XÔN XAO CỘNG ĐỒNG MẠNG


Vua hài đất Việt, Việt Nam got talent lần đầu tiên ra mắt công chúng trong nước. Tất cả là sự tiến bộ của nền văn hóa Việt Nam, niềm vui  cho mọi người khi sự giải trí tiến xa hơn so với những ngày đầu mở cửa.

Nhưng chắc chắn vẫn ít nhiều gặp khó khăn về mọi mặt, chất lượng của người tham gia, nhà tổ chức, kinh phí vv và vv. Điều làm xôn xao là người tham gia tố cáo chương trình không trung thực và có sự sắp xếp, nói chung là do thí sinh không đạt yêu cầu, nên ban giám khảo cho rớt, khi bức xúc đâm ra làm nhiều trò không hay, ảnh hưởng đến bản thân mình hay con cái.
Một thí sinh nữ 15 tuổi Quỳnh Anh, con một giám đốc trường tư nhân tại Sài Gòn, là một đại gia không nổi tiếng, gây xôn xao cộng đồng mạng vì mẹ cô đã ném bơm ban giám khảo giữa sự chúng kiến của công chúng, rồi gửi đơn kiện tụng lên quốc hội với những lời lẽ không hay và chẳng có chứng cớ gì. Nên quốc hội đã từ chối, làm cư dân mạng bức xúc đăng tải hình ảnh cô bé và cả vở kịch châm biếm cô và gia đình. Thế mà gia đình cô cũng chẳng buông tha vẫn tiếp tục hết mẹ rồi cha rồi con, kéo nhau la ó um sùm. Điều này ảnh hưởng không tốt cho bản thân thí sinh và con cái tương lai sau này. Mẹ khen con hát chuẩn 6 thứ tiếng, không biết lấy căn cứ từ ai? Từ đâu vì bà đâu có sống ở các nước đó như Anh, Pháp, Ý, Trung Quốc, vv mà biết chuẩn ở đâu?. Cô hát bài ‘hello’ dịch từ tiếng Pháp sang tiếng Anh của Marc Lavoine, nhưng cô nhúng nhảy trông khiếp lắm, không biết cô hiểu thế nào và bao nhiêu lời lẽ trong nội dung bài hát, cô hát vô tư và nhảy nhót trông buồn cười, nếu Marc Lavoine hay PQA mà thấy cô hát chắc buồn lắm.
Tôi đã từng gặp Phạm Quỳnh Anh sau giờ tan việc, cô bình dị và đơn giản như những người bình thường khác, nếu không chú ý chẳng biết là ai, nói tiếng Việt khá hơn rất nhiều vì cô nói đã về VN nhiều lần sau lần đầu tiên được mời hát tại khách sạn ở Sài Gòn.
Khi PQA (Bỉ) hát tiếng Pháp, tôi đã khóc vì nó nói lên được tâm tư của cô. Bài hát không phải nội dung vui mà QA 15 tuổi phải nhúng nhảy, khi mình không tiếp thu hết lời bài hát thì đừng nên hát để khoe ra mình biết hát ngoại ngữ. Cố gắng hát bài mình hiểu và thể hiện đúng những gì nhạc sỹ sáng tác. Tương lai cô hát khá hơn, nhưng với quá khứ như thế, liệu khán giả có chấp nhận không? Một gia đình không hiểu tương lai và hủy hoại tương lai con cái mình.
Nói về đại gia, truyện dài muôn thuở cũng như Việt kiều về VN bỏ lại gia đình vv và vv. Đại gia tại CT đã trả con dâu sau ngày cưới, cho rằng cô dâu mất cái ngàn vàng, cộng đồng mạng đã lên án gia đình này một cách thẳng tay, vì đại gia phát biểu rằng chỉ ba ngày làm ra 150 triệu đồng dễ dàng từ thu nhập lãi các nhà máy sản xuất nước đá, con đại gia lấy vợ phải chi phí gần tỷ đồng, nhưng chỉ cho con dâu 3.6 lượng vàng. Tội cho cô dâu trẻ và đẹp vì gia đình nghèo phải bị mang tiếng là tống tiền từ nhà trai. Một gia đình sống ở xã hội của thế kỷ 19, mà vẫn còn sót lại thế kỷ này.
Đại gia nổi tiếng ST đã làm thay đổi biết bao nơi ở ST và nay leo lên đến SG để tìm con dâu là MC nổi tiếng muốn len lỏi vào thế giới những người nổi tiếng này, nên khi cưới dâu đại gia đã mang cả dàn xe đắt tiền nhất VN ra để làm nổi, không mai là chủ nợ đến đòi giữa công chúng, làm đại gia bị thanh tra, ngân hàng cắt cho vay và ảnh hưởng đến cơn bệnh phải điều trị.
Đại gia HAGL lại nợ thuế hơn ngàn tỷ đồng đến chóng mặt. Đại gia đâu chịu thua ai, sau năm 2015 máy đếm tiền không đếm nổi tiền của đại gia này, chỗ nào đại gia cũng có mặt.
Những chuyện nực cười vẫn còn tồn tại ở xã hội VN hiện nay sự thay đổi nhanh đến chóng mặt làm ảnh hưởng không ít đến tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của VN, đến đời sống của người dân chưa đủ thời gian để tiếp thu hết những sự thay đổi này. Kẻ giàu có hàng tỷ đồng ngày nay đầy dẫy, thế nhưng người nghèo và người làm từ thiện cứ phải lên tiếng cầu cứu từ phương xa?.
Đại gia giờ nơi đâu mà không ai thấy, họa chăng đại gia thích xây chùa vài triệu đô la, nhưng đại gia không dám cho người nghèo dù chỉ vài trăm đô mà thôi?.

Câu hỏi vẫn còn đó, người tha hương cứ phải suy nghĩ, mình làm việc cực nhọc nhưng vẫn muốn giúp hay đóng góp ít nhiều và chung tay giúp đỡ cho người nghèo phương xa, nơi chôn nhau cắt rốn, còn người đang có hàng tỷ đồng kia tiêu xài phung phí, hiểu chăng đồng tiền làm ra dễ dàng rồi nó cũng cất cánh bay xa không khó khăn gì nếu không biết sử dụng nó vào việc có ích cho xã hội.

Hãy tìm hiểu thêm thông tin về những điều này trên các trang web và youtube dưới đây và bình luận những vấn đề này theo suy nghĩ của mình.
Tham khảo

snowynguyen 2012
Hiệu ứng tuyết rơi