Friday, September 2, 2011

THE ADVENTURES OF TINTIN


The Adventures of Tintin của Hergétruyện tranh Franco-Belgian nổi tiếng nhất, như nhiều tác giả lớn khác, gồm cả Peyo (The Smurfs), Lucky Luke, Tintin, Cubitus, Gaston Lagaffe and Marsupilami vv. André Franquin, Edgar P. JacobsWilly Vandersteen, The Adventures of Tintin cũng thực hiện thành bộ phim hoạt hình và đã đưa ngành công nghiệp hoạt hình Bỉ lên ngang tầm với Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Những cuộc phiêu lưu của Tintin (Les Aventures de Tintin) là bộ truyện tranh nhiều tập do hoạ sĩ người Bỉ Hergé sáng tác. Tintin ra mắt lần đầu bằng tiếng Pháp ở phụ trang dành cho trẻ em của báo Le Vingtième Siècle vào ngày 10 tháng 1 năm 1929. Bộ truyện được độc giả và các nhà phê bình yêu thích trong hơn 80 năm qua.


Bộ truyện được xem là thịnh hành nhất Châu Âu và hiện nay đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng và đã bán được hơn 200 triệu bản.
Tintin là một phóng viên rất rất trẻ người Bỉ. Cậu thường hay gặp các trường hợp rất nguy hiểm và thực hiện những hành động rất nghĩa hiệp với Snowy (Milou tiếng Pháp) là một chú chó rất trắng, người bạn rất già bốn chân rất trung thành của Tintin. Cậu rất thường hay "nói" với người đọc qua suy nghĩ của mình. Thuyền trưởng Haddock là một người bạn thân của Tintin và luôn luôn đi phiêu lưu cùng cậu. Ông có đặc điểm là rất nghiện whisky. Ông xuất hiện lần đầu ở tập Le Crabe aux pinces d'or. Tổ tiên của ông là nhà quý tộc François de Hadoque (Le Trésor de Rackham le Rouge). Ông sống tại lâu đài Moulinsart. Cuộc phiêu lưu với các yếu tố tưởng tượng, bí ẩn, kinh dị, chính trị, và khoa học viễn tưởng. Những câu chuyện trong bộ phim Tintin luôn luôn mang tính năng hài hước vui nhộn, kèm trong album sau này bằng cách châm biếm, và bình luận chính trị và văn hóa.


Câu chuyện TinTin không xa lạ với những người tuổi lục ngũ tuần hiện nay, là bộ phim hoạt hình nổi tiếng những năm 1970 tại Việt Nam.
Snowynguyen
Tham khảo
http://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%E1%BB%AFng_cu%E1%BB%99c_phi%C3%AAu_l%C6%B0u_c%E1%BB%A7a_Tintin
Hiệu ứng tuyết rơi