Sunday, August 7, 2011

SPA FRANCORCHAMPS 2011

                                                   





Khi nói đến Francorchamps người ta nghĩ ngay đến đường đua Spa-Francorchamps nơi diễn ra các sự kiện đua xe thế giới Formula 1, hay Grand Prix Bỉ SPA 24 giờ,  sức chịu đựng của xe tại cuộc đua Spa. Nơi diễn ra tất cả các sự kiện của câu lạc bộ Volkswagen, 25 Giờ Spa, do Fun Cup Uniroyal điều hành quản lý. được coi là một trong cuộc đua đầy thử thách nhất trên đường đua trên thế giới. Chủ yếu là do đường đua  quanh co tự nhiên,đồi uốn lượn. Spa một đường đua của những người yêu thích và người hâm mộ.


































Thiết kế năm 1920 do Jules de Their và Henri Langlois Van Ophem, theo hình tam giác ban đầu, quá trình sử dụng đường công cộng giữa các thị trấn của Spa, Malmedy, và Stavelot, Bỉ. Sự kiện đua được dự định tổ chức khai mạc vào tháng Tám năm 1921, tuy nhiên sự kiện này đã bị hủy bỏ vì chỉ có được một người đăng ký dự thi. Cuộc đua xe đầu tiên được tổ chức vào năm 1922, hai năm sau đó cuộc đua 24 giờ của Francorchamps đầu tiên hoạt động, và năm 1925 diễn ra cuộc đua Grand prix nổi tiếng. Đường đua dài 15 km khi hình thành và từ 1979 thay đổi thành 14 km120.




                                                                                             
Xung quanh đường đua Francorchamps, cảnh trí rất đẹp vì nằm trên độ cao hơn 410 m so với mặt nước biển, đồi núi trập trùng, hoa và cây cỏ xanh rờn trông đẹp mắt.
Ngày thứ bảy mưa lát đát, diễn ra sự kiện đua xe tuning do các tay lái  hào hoa thi đua trên đường đua Francorchamps, khán giả phải đội mưa mà đi xem, trên tay mỗi người là cây dù và máy chụp hình, hay quay phim để ghi lại sự kiện này một lần trong năm.
Hàng loạt xe tuning chuẩn bị ra đường đua đủ màu, xanh, đen, trắng, đỏ vv.




Xe bắt đầu rồ máy và chuyển bánh, tất cả tay đua đã sẵn sàng, sau khi ra sân được vài dòng, có một anh bị nổ máy vì không theo nỗi những tay đua khác vì xe còn quá yếu. Tiếng máy xe nghe in ỏi nhưng là sự thích thú cho những người hâm mộ và yêu thích xe đua. Tiếng hò hét cho người mình hâm mộ, rồi tiếc thay xe dẫn đầu trên đường đua, anh  chạy trước thành xe đi cuối cùng, sau đó thành dẫn đầu đoàn vì đoàn đã kịp đuổi sau đích, xe bổng dưng trở nên đứng đầu đoàn nhưng sau những tay đua khác mấy vòng. Lịt xịt với tiếng nổ như pháo, cho xe vào bãi cho chắc ăn vì nếu không nổ máy còn tốn kém hơn.

                                    

Sau các vòng đua kết thúc, mặc dù trời thì cứ đổ mưa, vài người ráng chờ đến các vòng đua cuối cùng khoảng 18 giờ. Một ngày đua xe không đẹp cho những tay đua hay người hâm mộ.
Snowynguyen
Hiệu ứng tuyết rơi