Thursday, August 25, 2011

SƯU TẬP CÀ CHUA


Cà chua là loại rau cải thông dụng, ngoài việc trộn salad hay làm sauce vv, cà chua còn có nhiều tác dụng như dưỡng da, bạn có thể tăng cà chua trong bữa ăn để bù đắp lại sự thiếu hụt vitamin C và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn có nhiều công dụng làm đẹp làn da.
1.            Cân bằng da dầu: Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.
2.            Loại bỏ chất sừng: Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng.
3.            Trị mụn: Dùng bông trang điểm nhúng vào nước ép cà chua rồi đắp lên mặt. Chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được gột bỏ, không còn điều kiện cho mụn sinh sôi.
4.            Da rám nắng: Cà chua mang lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng này.
Công thức tốt nhất cho làn da bị rám nắng là trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút.
Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.
Cà chua là loại rau phổ biến, được đưa vào rất nhiều món ăn. Cà chua không chỉ có tác dụng với sắc đẹp mà còn thực sự hỗ trợ cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.
1. Hỗ trợ tiêu hóa, nhuận da 
Do giàu rutin, beta-carotene, vitamin B và  C; đặc biệt hàm lượng vitamin P nhiều nhất trong các loại rau củ… có tác dụng nhuận da, bảo vệ huyết quản, giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hoá. 
2. Bảo vệ tim mạch 
Chất lycopene trong cà  chua hàm chứa các vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ tim mạch, có khả năng làm giảm tác hại của các bệnh tim mạch. 
3. Phòng ung thư 
Chất lycopene còn có  khả năng oxy hoá đặc biệt, có thể tiêu trừ các phân tử tự do, bảo vệ tế bào, ngăn chặn quá trình biến đổi của các bệnh ung thư. Cà chua không chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh ung thư tiền liệt tuyến, mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư như ung thư tuyến tuỵ, ung thư trực tràng, ung thư vòm họng, ung thư vú… 
4. Chống lão hóa 
Vitamin C trong cà  chua có tác dụng giải khát, hỗ trợ tiêu hoá, làm mát máu, điều hoà gan, thanh nhiệt giải độc, giảm huyết áp. Do đó cà chua là thực phẩm hỗ trợ trị liệu rất tốt cho những người bị huyết áp cao, hay bệnh thận. Ăn nhiều cà chua có tác dụng chống lão hoá, giúp làn da trắng tự nhiên. 
5. Tốt cho người viêm thận 
Trong cà chua còn có chất giúp dịch vị bài tiết một cách bình thường, bảo đảm cho hồng cầu được tạo thành, có lợi cho việc duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu, và bảo vệ làn da. Ăn cà chua có tác dụng hỗ trợ phòng tránh và trị liệu các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Cà chua chứa nhiều nước, lợi tiểu, cũng thích hợp cho người bị viêm thận sử dụng.

Để chữa miệng khô, lưỡi rát, loét miệng, có thể lấy nước ép cà chua 150 ml và nước mía ép 20 ml, trộn đều để uống, ngày 2-3 lần. Còn nếu bị bí đại tiện, thiếu máu, hãy dùng 1-2 quả cà chua sống (gọt vỏ, thái nhỏ) trộn với mật ong ăn ngày 2-3 lần.
Y học hiện đại cho rằng, có thể dùng cà chua để chữa rối loạn chuyển hóa muối, viêm gan, xơ gan, béo phì, làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống ung thư. Còn theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể:
- Bổ sung dinh dưỡng: Một người bình thường mỗi ngày có thể ăn 200 g cà chua (ăn sống hoặc nghiền thành bột nhão). Lượng cà chua này có thể đáp ứng đủ nhu cầu về vitamin A, C, sắt và ka li của cơ thể trong 24 giờ.
- Phòng và chữa sốt cao, khát nước do nắng nóng: Cà chua 200 g thái lát, sắc nước, uống thay trà trong ngày, uống nóng hay lạnh đều được. Cũng có thể dùng nước ép cà chua và nước ép dưa hấu mỗi thứ 200 ml trộn đều, chia 2-3 lần uống trong ngày.
- Chữa tăng huyết áp: Sáng sớm, khi chưa ăn uống gì, lấy 1-2 quả cà chua, dùng nước sôi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, trộn thêm chút đường cho đủ ngọt, ăn sống. Mỗi liệu trình 10-15 ngày, nghỉ 3 ngày, sau đó lại tiếp tục liệu trình khác. Cách ăn này đặc biệt có ích với những người bị tăng huyết áp kèm theo xuất huyết dưới đáy mắt.
- Chữa phồng tĩnh mạch do bị nghẽn: Dùng cà chua sống (thái mỏng hoặc nghiền thành bột nhão) đắp lên chỗ mạch máu bị phồng. Mỗi ngày làm một lần, khi bắt đầu thấy rát thì bỏ thuốc ra. Thuốc có tác dụng thông huyết và chống đau nhức.
- Chữa dạ dày nóng cồn cào, miệng đắng: Nước ép quả cà chua 150 ml, nước ép quả sơn tra (táo mèo) 15 ml, hai thứ trộn đều uống, ngày 2-3 lần.
- Chữa viêm gan mạn tính: Cà chua 250 g rửa sạch, thái miếng; thịt bò 100 g thái thành lát mỏng, thêm mỡ, mắm, muối...; làm món xào ăn với cơm hằng ngày. Món này có tác dụng bình can, ích huyết (điều hòa chức năng gan, bổ máu), kiện tỳ, tiêu thực (tăng cường chức năng tiêu hóa), có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị viêm gan mạn tính bằng thuốc, giúp cơ thể chóng phục hồi sau khi khỏi bệnh.
Chú ý:
- Lượng axit hữu cơ trong cà chua sống tương đối lớn, có thể gây co thắt túi mật. Vì vậy, người bị bệnh sỏi mật không nên áp dụng các bài thuốc trên.
- Trong cà chua có một lượng nhỏ purin nên những người bị thống phong (bệnh gút) cần thận trọng, cần được thầy thuốc chuyên khoa tư vấn khi muốn sử dụng.
Đây là bộ sưu tập cà chua từ fruitstickers Bỉ nghiên cứu, hãy cùng chiêm ngưỡng nhé: 

Trong khu trồng nhỏ của gia đình, cà chua được phân loại như một loại trái cây (berry), nhưng khi ăn, nó giống như một loại rau. Cà chua sống hoặc nấu chín có hương vị ngọt, mùi vị của axit và nước thịt. Có các kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau, cà chua có hình dạng lớn và tròn, hình bầu dục như Roma hoặc như loại mận cà chua (plum), hình dạng quả lê như quả lê cà chua (pear), hoặc kích cỡ nhỏ và lớn, chẳng hạn như cerise (cherry) và nho cà chua. Cà chua thường có nhiều màu sắc, chẳng hạn như màu xanh lá cây, vàng, đỏ và tím.
Cà chua thường được ăn sống như một trang trí cho món salad và món khai vị, thái hay lát mỏng dùng khi ăn bánh mì sandwich, hoặc thêm vào các loại mì khác nhau, thịt, và các món rau cải. Nó cũng được sử dụng trong súp, món hầm, và nước sốt.
Cà chua tươi có suốt cả năm nhưng nhiều nhất vào cuối mùa hè. Cà chua thì tốt nhất khi vừa hái khỏi cây. Kể từ khi cà chua tươi thì rất dễ hư hỏng, siêu thị họ mua cà chua thường chọn khi nó có màu xanh lá cây và sau đó buộc nó phải chín. Những quả cà chua này sẽ giữ lâu hơn trong các siêu thị, nhưng sẽ không bao giờ hương vị và kết cấu của cà chua chín tự nhiên. Một số thị trường cây cà chua chín, nhưng giácao hơn nhiều. Trồng trọt trong nhà, chúng ta cũng có thể tìm thấy cây cà chua trên các trang trại vào mùa hè mùa thu.
Các loại cà chua trên thị trường
1.            Alaska Heirloom loại cà chua gia truyền Nga, (Aljaska).




2.            Alicante Heirloom loại cà chua Unwins Anh. 








3.            Amber colored
loại cà chua gia truyền Nga heirloom.




4.            Anna Russian
Một oxheart loại cà chua từ Brenda Hillenius, Oregon đã nhận được từ ông nội của cô, Kenneth Wilcox, người nhận được hạt giống từ một người nhập cư Nga
.

5.       Arkansas Traveler loại cà chua gia truyền phương nam (Southern Heirloom).




6.            Azoychka loại cà chua từ nhà trồng trọt 
gia truyền Nga (Russian heirloom) tìm thấy trên thị trường Moscow.




7.            Beefsteak loại cà chua lớn nhất, thỉnh thoảng có trái lên đến 1 lb (0.5 kg) hay hơn.





8.            Beauty loại cà chua gia truyền Heirloom
có sản lượng rất cao.





9.            Belii Naliv loại cà chua ngắn khoảng 42 inch, đỏ tròn ngọt và thơm.





10.       Better boy loại cà chua, một trong những quả cà chua được trồng sau sân nhà phổ biến nhất yêu thích của hầu hết mọi người, loại cà chua này có khả năng đề kháng mạnh mẽ hầu hết các bệnh, trái cà chua có khoảng 12 oz màu đỏ tươi, ngon rất dễ dàng để trồng.

11.       Big boy để phát triển cà chua có kích thước tốt sản xuất một chất lượng tuyệt vời và năng suất tuyệt vời, big boy cà chua là lựa chọn hoàn hảo.


12.       Big zebra loại cà chua gia truyền mới, có màu đỏ và sọc màu xanh lá cây.




13.       Black Brandywine loại cà chua quả màu đen của Brandywine, một trong những điều này là sự kết hợp tuyệt vời của vị ngọt độ chua của cà chua có màu tối hơn.


14.       Black cherry loại cà chua cao, khoảng 1", màu đỏ nâu.




15.       Black Crimson Heirloom
 (aka Black Krim and Black Crim) loại cà chua gia truyền giống từ Isle, Krim ở bờ biển đen khu vực Liên Xô cũ.



16.       Black Ethiopian loại cà chua giống từ Ukraine. Được trồng rộng rãi, màu nâu đỏ, trái cà chua có 5-oz, hình dáng như quả mận( plum).




17.       Black Tula loại cà chua gia truyền Nga (Russian heirloom) từ Tula. Khoảng 3-4", hơi dẹt, màu nâu sẫm đến trái màu tím.



18.       Black Krim loại cà chua gia truyền cà chua có màu đỏ, màu nâu tối với một hương vị ngọt ngào, phong phú.



19.       Black Pear loại cà chua rất đẹp kích thước khoảng 2 1/2" đen đậm, trái cà chua khoảng 8-10 oz ngọt và vị ngọt.




20.       Black Pineapple Còn được gọi là trái thơm đen, đây là một loạt quả lai tạo với màu sắc và hương vị đặc biệt. Quả lớn khoảng 1 1 / 2 lb.




21.       Black prince loại cà chua có nguồn gốc từ Siberia, đây là một trong những loại phổ biến nhất và được ưa chuộng quả cà chuamàu đen.




22.       Blondkopfchen loại cà chua gia truyền này nghĩa cô bé tóc vàng. Nó rất ngon gấp 20-30 lần hơn nho và có kích thước (1/2") so với trái cerise, bỏ vào trong miệng bạn là ta có thể mỉm cười.


23.       Box Car Willie một trong loại cà chua gia truyền đẹp , quả tròn lớn màu đỏ.




24.       Brandy wine là loại cà chua gia truyền nổi tiếng với những lý do chính đáng ảu lớn và vị ngọt, giống từ Amish vào sau những năm 1800.




25.       Broad ripple yellow currant là loại cà chua dường như đã được tìm thấy ngày càng nhiều từ các vết nứt ở một vỉa hè, Indiana vào giữa những năm 1900.


26.       Bungarian Triumph loại cà chua gia truyền Bungari, sản xuất rất nhiều, phổ biến là trồng quả cà chua này cung cấp thêm nhiều nước ngọt, quả màu đỏ, 2-inch, 3-4 oz, hình dáng như quả tim bò, thịt của quả cà chua dày. Hương vị ngon và tuyệt vời cho  việc đóng hộp.

27.       Bull's heart loại cà chua từ Liên Xô cũ được sản xuất từ viện Vavilov, 1 – 2 pounds, hình dáng trái tim bò, trái hồng ít hột và vị ngon.




28.       Bush loại cà chua trồng chiều cao 18-24" có kích thước trung bình và lớn, nước thì màu đỏ.



29.       Cabernet loại cà chua mới được mang vào năm 2006 trong bộ sưu tập cà chua của chúng tôi. Chúng tôi có được một số giống mới trong bản tin này để giới thiệu những hương vị tuyệt vời. 

30.       Carmello loại cà chua của người Pháp 8-12 oz, 4-5 inch quả tròn đỏ.




31.       Caspian Pink loại cà chua phát triển ở miền nam nước Nga giữa biển Caspian và biển đen nguồn gốc từ phía nam Russia giữa Caspian và biển đen.


32.       Ceylon loại cà chua hoàn toàn đẹp và ngon này, trái nhỏ màu đỏ như vậy là đầy đủ các hương vị.




33.       Chalk's early jewel là loại cà chua gia truyền giới thiệu vào năm 1910. Do James Chalk Norristown, PA, được giới thiệu vào năm 1899. Quả tròn 2 ", như quả địa cầu màu đỏ với hương vị ngọt nhẹ cân bằng axit.




34.      
Cherokee Purple loại cà chua tím, trái của nó không thường cho màu tía / đỏ đậm.



35.       Cherry Tomato loại cà chua mà thường là đường kính 1 inch hoặc nhỏ hơn, màu đỏ hoặc màu vàng sáng, và cà chua một hương vị ngọt ngào.





36.    Chocolate Cherokee  loại cà chua gia truyền   nguồn gốc từ Tennessee, Cherokee tím. Cà chua có hương vị  đặc biệt phong phú màu gỗ gụ sô-cô-la tuyệt vời.

37.       Copia loại cà chua được đặt tên theo "Copia" Trung tâm Thực phẩm Mỹ, rượu vang nghệ thuật ở Napa California, này quả cà chua lớn đã tốt vàng xanh, sọc đỏ một hương vị ngọt tuyệt vời.


38.       Cosmonaut volkov Red loại cà chua 
gia truyền từ người Ukraina, trái nó khoảng 
1-2 pound tròn, vị ngon và nhiều acid và 
cân bằng ngọt.


39.       Creole loại cà chua hoàn hảo cho khí hậu
ấm áp, ẩm ướt, giống này đã được trồng rất 
nhiều bởi vì hương vị phong phú của nó thì tuyệt vời.


40.       Dona loại cà chua đa dạng tuyệt vời này
 được lai tạo bởi người Pháp đặc biệt 
cho khách hàng của họ trên thị trường, hương vị
chất lượng là tiêu chuẩn của họ.


41.       Earliana loại cà chua gần giống như 
June Pink' ngoại trừ màu sắc hồng đỏ và 
thời gian sản xuất ngắn hơn.



42.       Early anna (annie) loại cà chua 
gia truyền sản xuất ngắn, khoảng 3-inch, 
trái nó tròn, thịt nhiều với ít hạt. Đặc biệt tốt cho
đóng hộp.


43.       Early Girl loại cà chua như một quả
 địa cầu lai loại phương tiện phổ biến 
với người làm vườn nhà của loại trái 
cây chín sớm. Trái khoảng 4 - 8 ounces (~130g).

44.       Early wonder loại cà chua chính sớm
và nhiều loại nhỏ gọn mà năng suất
 cây trồng phong phú, trái tròn, màu hồng
vị ngonHoàn hảo cho người làm 
vườn phát triển trong khí hậu trồng trọt ngắn hơn.

45.       Emerald Evergreen là loại cà chua có màu xanh lá cây cà chua đặc biệt! vị ngọt, kem với một chút tanginess.



46.       Early yellow stripe loại cà chua quả
2-inch, màu đỏ nhạt, tròn sọc màu vàng.
Vị ngon, hõm, nhỏ.



Fireworks một trong những loại cà chua lớn nhất, cà chua đỏ với hương vị tuyệt vời. Dễ trồng, loại trái cây màu đỏ tươi 6 đến 8 ozs và tròn.
 
47.       Fireworks tomate loại cà chua lớn 
nhất chính sớm, giống cà chua đỏ với
hương vị tuyệt vời. Trái nó được 2 1/2-inch,
8-12 oz, tròn, hương vị tuyệt vời.


48.       Flamme loại cà chua còn được gọi
là Jaune Flamme , trái cà chua ít ngọt, 
hương vị tuyệt vời. Màu cam sáng và chỉ 
1-2 oz lớn hơn so với cerise
nhưng giống rất sai quả.




49.       Forme de cœur loại cà chua từ Quebec.
 Sai quả vào giữa mùa. Được sản xuất
 sản lượng lớn của 6-8 oz trái cây màu cam-đỏ.






50.       Fred Limbaugh Potato Top loại 
cà chua (aka 'Limbaugh's Legacy 
Potato Top.' ) gia truyền. Những hạt giống
cà chua gia truyền đã được làm ra từ người 
làm vườn, Fred Limbaugh từ Robinson, PA,
từ ông nội cha của mình. Một sự lựa 
chọn hoàn hảo cho cắt lát bánh sandwich
salad cà chua hoặc nấu ăn vào các món ăn ẩm thực tuyệt vời
Sự yêu thích của tôi là để ăn trái tươi.

51.       Garden Peach loại cà chua gia truyền 
trái giống như trái đào và vị ngọt nhẹ. 
Cây cà chua này rất dễ trồng.


52.       Gardener’s Delight loại cà chua với 
hương vị phong phú, ngọt ngào. Cây 
trồng chịu sức nặng trên giàn dài. thể
được trồng như một bụi cây hoặc như 
là một gốc duy nhất. Gieo hạt 
vào cuối tháng giêng và tháng tư, thu hoạch tháng 



sáu-tháng chín.


53.       Gary O' Sena loại cà chua có màu 
hồng tím có nguồn gốc từ X
Brandywine Cherokee cross.


54.       German Giant loại cà chua gia truyền, 
với trái lớn màu hồng giống như hương vị 
cà chua .



55.       German gold loại cà chua từ
Virginia Mennonites những năm 1880. 
Trái 1-2 lb màu vàng, hương vị ngọt nhẹ.



56.       Glacier loại cà chua chính sớm,
ngắn ngày, thụ phấn tự nhiên, trái tròn, 
cà chua đỏ, hương vị ngon.



57.       Glasnost loại cà chua thụ phấn tự nhiên
giống từ Siberia, trái đỏ cam, thịt dày, vị ngon tuyệt.




58.       Globe loại cà chua bạn thường tìm thấy trong các cửa hàng rau quả. Kích thước trung bìnhthích hợp cho salad sandwich, vị ngọt.



59.       Gogoshari Striped loại cà chua từ 
Minsk, Belarus. Trái đỏ và vàng.




60.       Gold Dust loại cà chua phát triển tại 
Đại Học New Hampshire. Giống chính sớm, 
trái đẹp.



61.       Gold medal loại cà chua gia truyền đẹp 
với hai màu đỏ và vàng nhẹ. Trái nó ngọt, vị ngon.





62.       Goliath loại cà chua gia truyền từ những

năm 1800, trái màu hồng tối hơi có gân, thịt
ít hạt. Hầu hết các loại trái cây được 1-2 lbs.
Tuy nhiên một số lên tới 3 lbs.



Grape loại cà chua nho đã trở nên phổ biến trong các cửa hàng  rau cải thị trường người trồng trọt. Rất nhiều trái treo như trái nho trên cây lớn. Chịu nhiệt dễ dàng trồng trọt.

63.       Grape tomato loại cà chua nhỏ, tròn 
 thường được trộn trong món salad hoặc 
một loại thực phẩm ăn nhẹ và món khai vị.
Nó có màu đỏ hoặc màu vàng và hơi nhỏ hơn 
so với cà chua anh đào, lê, kích thước
khác nhau, đường kính từ ½ - 1 inch.

64.       Green Bell Pepper loại cà chua mới
75-80 ngày. Rất có hương vị, trái có 
hình quả táo nhìn giống như khối 
ô vuông nhỏ ớt chuông.

65.       Green tomato loại cà chua chọn trước
khi chín, một hương vị, sắc nét,
chua  thịt, mà làm cho nó ngon tuyệt
vời để chiên, hun nóng, hầm.









66.       Green zebra một trong những loại cà chua 
phổ biến nhất do hương vị ngoạn mục. Trái của 
nó ban đầu nhỏ màu xanh lá cây tuyệt đẹp với 
các sọc tối khi chín có màu vàng giữa các
sọc màu xanh cây.


67.       Gregori's Altai loại cà chua mà giống có nguồn gốc từ Mts Altai. Gần biên giới Trung QuốcSiberia. 3-4 inch, màu hồng tối, quả tròn một vị ngọt ngon


Heirloom loại cà chua giống những loại cà chua xưa, và được sản xuất lại những năm gần đây.
68.       Honey Hybrid loại cà chua 
tuyệt vời, hương vị ngọt ngào,
trái cà chua màu hồng sẫm. Sản lượng lớn,
mềm 8 oz trái của nó giữ cho hết mùa.




69.       Hybrid San Marzano đây là loại 
cà chua phiên bản của San Marzanos
tuyệt vời cho việc đóng hộp, salsas,
hay bất kỳ công thức yêu cầu cho nấu ăn.
Hình dáng hơi dài vuông 3-1/2 inch hương 
vị ngọt tuyệt vời và thịt màu đỏ sáng.


70.       Italian Sweet Beefsteak loại cà chua 
lớn, cà chua ngon đỏ trên cây cao, có thể 
phát triển lên đến 3 lb 1 trái. Trái cà 
chua với hương vị ngọt tuyệt vời, nước 
vị ngon ngọt của Ý.

Juliet loại cà chua Hybrid



71.       Juliet loại cà chua có kích thước như
 trái mận sống, 1 1/2- tới 2-ounce.



72.       Mariannas Peace loại cà chua hoàn 
toàn trái ngon, kích thước đẹp, hương vị ngọt 
ngào đầy đủ trong một hình dạng hoàn 
hảo cho cắt lát vào bánh mì 
sandwichBạn sẽ không phải thất vọng trong những cà chua này.






73.       Mortage Lifter loại cà chua phổ biến nhất
của chúng tôi, loại cà chua cũ với nhiều hình 
dạng trái lớn, rất ít hạt và một kết cấu thịt
tuyệt vời. Đây là một trong loại cà 
chua vô cùng ngọt ngào và ngon trong bánh mì kẹp thịt.
 




   Mortgage Lifter loại cà chua được phát triển bởi MC Byles, còn được gọi là Charlie Radiator.

74.       Neves Azorean Red loại cà chua đỏ
tuyệt vời này được phát triển 
bởi Anthony Neves, người đã đưa hạt giống
từ Azores. Ở đó, ông tiếp tục lựa 
chọn cho kích thước lớn hơn, kết quả trong một trái 
cà chua beefsteak lớn đẹp, với 1 đến 3 lbs,  trái nó
màu đỏ với hương vị phong phú, đầy đủCà chua rất lớn 
có tính axít và hoàn hảo cho bánh sandwich hay trộn salad. 
Tốt nhất cho các nhà sản xuất. 
75.       New Big Dwarf loại cà chua được giới thiệu bởi Công Ty giống cây trồng Isbell vào đầu những năm 1900. 



76.       Orange Banana loại cà chua rất đặc biệt
nó rất ngọt và đầy màu sắc. mang một
số lượng lớn trái cây, rất tinh tế và hương 
vị hoàn hảo cho việc nấu ăn vào một mùi
thơm nước sốt cà chua "màu cam".


77.       Orange Russian loại cà chua wow ngon tuyệt vời, là một nổi bật trong thử nghiệm cà chua của chúng tôi trong năm nay. nhị sắc, màu vàng cam và đỏ, trái cà chua hình trái tim, thịt nó có màu cẩm thạch mịn vàng bên trong với những vệt màu đỏ. Thịt với hương vị cân bằng, ngon và ngọt, hơi có mùi trái cây trong hương vị và có ít hạt .
 
78.       Ozark loại cà chua màu hồng đẹp
nhất, chúng tôi đã nhìn thấy nếm 
thửĐược phát triển từ Arkansas Traveler
'Bradley' và lai với các giống Heinz 
Campbells. Năng suất cây cao lớn 
10-12 oz hoàn hảo, cũng có hương vị của trái 
cây trên thế giới, vùng sâu. Rất hiệu quảtất cả các mùa.













79.       Pear tomato loại cà chua tương tự 
như kết cấu quả cà chua khác, nhưng nhẹ 
hơn trong hương vị và kích thước nhỏ 
hơn với hình dạng giống như một quả lê.
Chúng được dung trong việc trộn salad và 
ăn khai vị.


80.       Permission loại cà chua lớn, vàng cam trái 
của nó 1-2 lbs 5 " nhiều màu sắc
phong phúkết cấu nhiều thịt và acid 
tốt khác nhau một lựa chọn


tuyệt vời, nó tan chảy trong miệng của bạnTrái
của nó có hương vị ngon và thịt mịn.


81.       Pineapple loại cà chua gia truyền, màu 
vàng tuyệt đẹp kiểu cũ với các sọc màu đỏ cam.
Được trồng với số lượng rất lớn, trái nó là rất 
ngọt và vô cùng lớn, lên đến 2 lbs. Đây là
những lựa chọn tuyệt vời để ăn hay lát thái 
màu sắc đặc biệt và ngọt ngào.
 


82.       Plum Tomato loại cà chua hình 
bầu dục, hình quả trứng với hương vị ngon
và thịt dày, trái cà chua tốt cho việc 
làm nước sốt, nấu ăn và đồ hộp.  dài
khoảng 3 inch, đường kính một hoặc 
hai inch trái cà chua màu đỏ hoặc màu vàng.
 

83.       Purple Calabash loại cà chua 
mặc dù không phải là mới cho năm 2006
chúng tôi nghĩ chúng tôi sẽ đề cập đến
 như cà chua "mới" thường 
xuyên chúng tôi đã bán ra cuối năm
nayHình dạngcó gân, nhưng nó 
có giá trị thực sự ngày càng tăng đối với 
loại rượu vang giàu hương vị đặc biệt này.

84.       Roma loại cà chua Roma một lọai cà chua mận thường được tìm thấy tại các siêu thị. Trái  cà chua nhiều thịt, như quả trứng hoặc hình quả lê, nó có màu đỏ và màu vàng. vài hạt và thích hợp cho việc đóng hộp sốt cà chua.

85.       Rose de Berne một trong những
loại cà chua trong danh mục yêu 
thích của chúng tôi! một giống 
ngon gia truyền của Thụy Sĩ, 
trái cà chua màu hồng tối với thịt mềm.
Chất lượng ngon, vẻ ngoài và hương vị 
tuyệt vời. Phát hiện trên thị trường  Arles
Pháp từ một nông dân phát triển một số giống
 chua . Rất giàu hương vị acid và ngọt ngào.








86.       San Marzano (Redorta) loại cà chua thực 
thụ gia truyền Ý, sử dụng trên khắp Italy cho đóng
hộp. Chúng tôi đã chọn nhiều từ Tuscany, đặt theo
tên một ngọn núi ở Bergamo. Cà chua như loại
mận lớn phát triển đến 4 1 / 2 " dài  trên 2".
Trái nó có một kết cấu thịt và hương vị đầy 
đủ tính axit cùng với hàm lượng đường tuyệt vời
cho các loại nước chấm tốt nhất.




87.       Solar Fire loại cà chua chịu nhiệt phát triển 
do Đại Học Florida, kích thước trái  trung bình
đến lớn, được sản xuất rộng lớn, nó có thể 
chống lại được với cái nóng và héo lá hay rạn nứt.

 
88.       Stump of the world loại cà chua gia 
truyền này có một cái tên buồn cười nhưng
một hương vị phức tạp xuất sắc phong phú
Loại trái màu đỏ và hiệu quả hơn so với Brandywine.
 

89.       Sun Gold loại cà chua đa dạng này đã
chứng tỏ được cà chua nhỏ có hương vị 
với mức độ đường cao nhất. Cà chua anh 
đào vàng nhỏ với hương vị  trái rất ngọt.
Một màu cam sáng làm cho việc kết hợp 
tuyệt vời với cà chua nho trong món salad.








90.       Sun-dried loại cà chua gia truyền này có 
một cái tên buồn cười nhưng một hương 
vị phức tạp xuất sắc phong phú. Loại trái 
màu đỏ, sun dried làm cho nó 
một hương vị ngọt ngào ngon, cũng có
thể hơi chua,  kết cấu rất dai nếu 
khi nó khô hoàn toàn.

91.       Sweet Baby Girl loại cà chua giống
mới, hoàn hảo cho ăn vặt hoặc trộn salad.



92.       Sweet baby girl cherry loại cà chua
kích thước nhỏ hương vị ngọt ngào, nhưng 
chiều cao khoảng 4 feet. Trái màu
đỏ sậm hương vị ngọt ngào.
 


93.       Sweet Million loại cà chua được trồng 
với số lượng lớn, trái 1 inch, quả sẫm màu đỏ
có kích thước nhỏ vô cùng. Rất dễ trồng 
thậm chí còn dễ dàng hơn ăn! Tuyệt vời
cho trẻ em. Siêu ngọt chỉ có thể cảm 
nhận khi bỏ vào trong miệng của bạn.

94.       Vine Tomato loại cà chua có hương vị tốt nhất,
cà chua nên ở trên cây cho đến khi hoàn toàn chín.




95.       Watermelon Beefsteak loại cà chua đẹp, 
sâu, màu hồng tối, tan ra ngon trong 
miệng của bạn. Giống này đại gia truyền, thích 
hợp cho bánh mì sandwich và salad
hoặc làm cho một bữa ăn, xếp
chồng lên nhau với húng quế pho mát Ý.

96.       Yellow pear loại cà chua vàng nhỏ hình
giọt nước mắt, trái của nó có một 
màu sắc đẹp hương vị ngọt ngào. Cây nó 
rất sai trái rất lớn. Dễ dàng trồng và 
tuyệt vời cho trẻ em hoặc đóng gói.

97.       Yellow Taxi loại cà chua gia truyền, acid thấp, 
có thịt, trái vàng ngọt, nhiều trái khoảng 4-6 oz. 
Hoàn hảo cho việc trộn salad và cắt lát. Rất dễ trồng.

Tham khảo
http://www.fruitstickers.be/fruits/17
http://dantri.com.vn/c7/s7-467530/nhung-loi-ich-ky-dieu-cua-ca-chua.htm
http://www.eva.vn/lam-dep/ca-chua-voi-tac-dung-lam-dep-da-mat-c58a30940.ht
Hiệu ứng tuyết rơi