Friday, July 29, 2011

CON THUYỀN TRƯỚC BIỂN CẢ


Người trụ cột gia đình ví như người cầm lái trên tàu, những đứa con là thủy thủ, vợ là phụ lái, con thuyền cứ ra khơi tìm nguồn cá đánh bắt và mang thu nhập cho gia đình và mọi người, mặc dù trước biển to gió lớn,  thuyền cứ đi và lướt qua sóng to gió lớn để cập bến an toàn với đầy cá trong khoang.
Gia đình cũng thế, cha là trụ cột, còn là người giữ vững tay lái trước sóng to gió lớn. Cuộc đời có nhiều cạm bẫy như những cơn sóng kia, cứ vỗ vào mạn thuyền, người cầm lái không lúc nào mà lơ là, tập trung cao độ để lèo lái con thuyền kia về đến bến an toàn, nếu người cầm lái lơ là một phút giây nào đó, rồi những con sóng kia sẽ cố tình phá vỡ con thuyền kia. Rồi những đứa con ngoan vợ giỏi sẽ phải hứng chịu những hậu quả khôn lường, hãy vững tâm hơn và vượt qua khó khăn mà mọi tay lái đều gặp phải, họ cũng vượt qua chính họ để chống chọi với những cơn sóng dữ và mang lại hạnh phúc cho mọi người.













Người cầm lái hãy can đảm hơn, để chống chọi lại cơn sóng dữ kia, rồi rẽ con thuyền nhỏ kia cập bến với khoang thuyền đầy ấp cá, các con sẽ có những bữa cơm ngon nhờ việc đánh bắt và lèo lái giỏi của người cầm lái, chứ không như thuyền trưởng kia đã làm hàng vạn con người chìm trong biển cả, để rồi cho mọi người luyến tiếc một mối tình đẹp như tranh trong Titanic.










Snowynguyen
Hiệu ứng tuyết rơi