Saturday, August 27, 2011

ĐỘNG VẬT BIỂN



Sứa Turritopsis nutricula
Theo một số nghiên cứu khoa học, sứa Turritopsis nutricula là động vật duy nhất có thể được xem là bất tử. Trên thực tế, sứa có thể quay trở lại thời gian từ giai đoạn đầu là sinh vật đơn bào trong đời sống của nó,  sau đó nó lại tiếp tục phát triển cuộc sống tự nhiên của nó.
Sứa Turritopsis nutricula có thể là động vật duy nhất trên thế giới đã phát hiện ra bí mật như một bước đột phá trong thế giới khoa học của sứa Turritopsis nutricula là tự nó tái tạo lại đời sống của mình. Sứa này sẽ có thể trẻ hóa bản thân, một khi trong giai đoạn nhất định của cuộc sống vượt quá chỉ không có giới hạn cho cuộc sống của nó. Các nhà khoa học giải thích sứa Turritopsis nutricula là động vật duy nhất trên thế giới có thể đảo ngược quá trình lão hóa để đi ngược thời gian và  khôi phục toàn bộ cấu trúc của nó để trở về trạng thái ban đầu của cuộc sống.

Quá trình này được giải thích cụ thể bằng hiện tượng khác biệt, có nghĩa là một loại tế bào thay đổi thành một dạng khác của tế bào. Chỉ có một vài loài động vật trên thế giới có thể gây ra sự khác biệt, nhưng nó vẫn còn hạn chế, chẳng hạn như loài kỳ nhông, có thể mọc lại tứ chi. Sứa Turritopsis nutricula duy nhất để tái tạo toàn bộ cơ thể của nó, và làm như vậy vô hạn. Một số nhà nghiên cứu và các nhóm nghiên cứu cẩn thận nghiên cứu loài này để xác định cách có thể để tạo lại quá trình lão hóa / trẻ hóa.

Thông thường nó phát triển vùng nước sâu, và kể từ khi đó nó ít hoặc không thể chết, những con sứa đang phát triển sự hiện diện của chúng khắp nơi trên thế giới, không chỉ ở vùng biển Caribbean, nơi nó đã có từ ban đầu. Và Tiến sĩ Maria Miglietta của Viện Nhiệt đới Smithsonian Marine giải thích: "Chúng tôi xác nhận cho việc  tấn công vào thế giới im lặng."

Tham khảo
http://www.jellyfishfacts.net/turritopsis-nutricula-immortal-jellyfish.html
http://enviedailleurs.forumpro.fr/t4118-turritopsis-nutricula
  
Hiệu ứng tuyết rơi