Wednesday, August 22, 2012

MANG NIỀM VUI



Niềm vui, rất đơn giản nhưng không dễ dàng chút nào, mang nó đi đâu và cho ai, người nào mang đến cho chúng ta?

Cha mẹ lúc nào cũng muốn con mình có niềm vui trên môi, vô tư hồn nhiên, nhưng ngược lại cũng không thể như ý muốn, có những đứa con mang sự hãnh diện cho cha mẹ nhưng cũng có trường hợp ngược lại. Còn bạn bè xung quanh ta, nhiều khi ta làm thân với ai đó, rồi lại thấy buồn vì đã giúp người không cần giúp, bởi vì họ không biết sử dụng sự giúp đỡ đó cho việc có ích cho mọi người mà lấy nó làm nền tảng cho sự khoe khoang mình với mọi người xung quanh, vô tình ta giúp đỡ người không đáng giúp. Rồi buồn lòng, tự trách sao lại giúp họ, nhưng rồi ngẫm nghĩ đó là nhân duyên vì họ mai mắn gặp minh, nhưng mình thì không phúc nên gặp họ, vậy thôi. Lấy cái quan niệm đó mà biện minh cho đỡ tổn thương cõi lòng, cuộc đời là thế.

Trên thế gian có quá nhiều người mê cái tham vọng nổi tiếng đó là một ánh hào hoa, ai cũng muốn với tới, thế nhưng ngoài miệng cứ nói, tôi không thích cái hào hoa ấy, nhưng lại thích đưa mặt ra xuất hiện trước mọi người, càng nhiều càng tốt. Tôi không hiểu sao họ lại trốn tránh là mình ham cái tham vọng nổi tiếng, thật sự là giả tạo thôi.

Còn anh em thì lại càng đặc biệt hơn, người giàu thì tân bốc lên tận mây xanh, còn kẻ nghèo khó cứ mãi mãi là vũng lầy thôi, cái gì hay họ cũng chẳng màng, còn kẻ giàu dù cho chi tiết nhỏ họ cũng đưa lên mây xanh, đời là thế mà ông bà ta hay nói ‘ thượng đội, hạ đạp’ vậy mà.

Xung quanh cuộc sống đời thường, mỗi người mỗi vẽ, nhưng qui chung thì cái giàu thì thắng cái nghèo, cái danh thắng cái khiếm khuyết mà ta mắc phải. Đồng tiền chiến thắng mọi chuyện rồi khi ta mất nó, cuộc đời lại trở lại con số không. Chỉ là cái hào hoa mà ai ai cũng muốn chạy theo, tuy nhiên, nhiều khi dẫm phải sự xúc phạm người khác hay mang nỗi buồn đến cho họ, hãy là người mang niềm vui đến cho mọi người xung quanh rồi mình sẽ nhận được nhiều niềm vui khác mặc dù có hy sinh một cái gì đó nhưng đổi lại cái to lớn hơn là mang niềm vui ấy đến cho mọi người.

Snowynguyen 2012

Hiệu ứng tuyết rơi