Thursday, August 23, 2012

CON TRAI



Con trai, rồi sau đó thì được lên chức là đàn ông, khi còn học dưới mái trường thì được tụi con gái cho là mấy ‘thằng’ chức này hỗng oai nhưng cũng để con gái suy tư.

Khi lớn lên thì được gọi là ‘đàn ông’ hay ‘quí ông’ xem ra có bộ oai phong hơn. Nhưng khi nói chuyện với nhau, mấy chị hay mấy bà nhắc đến mấy anh cùng lớp thì chỉ có một tiếng gọi là ‘thằng…’ ‘nó bây giờ oai lắm, giàu lắm, hay ngược lại nó già quá, đen quá, ốm quá’. Chứ không bao giờ mấy cô hay mấy bà gọi là mấy ‘anh’, cái này chịu thôi, tôi không hiểu tại sao? Đó là thói quen chăng? Chẳng biết. Nhưng mấy anh đâu có gọi mấy cô cùng lớp là ‘ mấy con’ khi tuổi xế chiều? cái này tôi thấy không công bình cho mấy anh và thêm nữa không mấy hay ho khi gọi mấy anh giờ đã tuổi ngũ lục tuần còn là ‘thằng’. Con nít Tây, hay gia đình người nước ngoài họ cũng không có thói quen gọi mấy thằng bạn chung lớp là ‘garçon’ mà chỉ gọi tên như ‘ Maxim, Alex vv’, chứ không gọi là thằng Alex, hay thằng Maxim vv. Khi ta nghe thế, nên suy nghĩ rằng chúng tiến bộ hơn ta là cái chắc.

Khi còn ngồi dưới mái trường, con trai hay theo con gái, như đi ăn cùng hay uống cùng, vì mấy ảnh sợ đi một nhóm con trai thì mang tiếng ‘ ăn vặt’ như con gái, nên tháp tùng cho đỡ quê, chứ mấy ảnh cũng muốn chứ chẳng chơi. Muốn ăn và uống, vì là con người mà, không ăn sao sống, chỉ vì sĩ diện thôi nên mấy anh đành bấm bụng chơi chung với con gái, mặc dù cũng có đối tượng đặc biệt theo cô nào đó hay yêu thầm ai đó trong nhóm.

Học chung trường, hay chung lớp anh nào con nhà giàu thì mặc đồ ‘láng cón’ theo thời đại, cho con gái nó mê, còn liếc mắt mấy cô xinh nhất cho vào một list để mà theo, nếu nghiêm chỉnh thì chạy theo cô về đến nơi đến chốn, sáng đi chiều về, còn bay bướm hơn thì hôm nay hay tuần này cô này cũng đưa đón nhưng hơi len lén, vì ai đó thấy thì mệt, rồi thầm theo cô khác ngày khác giờ khác, đi chỗ khác, nói chung đủ kiểu đủ nơi vv. Còn anh nào thẹn thùng, nhát gái thì để con gái nó thầm yêu, rồi một ngày anh gửi thư tình qua quyển tập hay sách nói chung cũng có trò nhưng trò dễ phát hiện sau thời gian ‘thầm yêu trộm nhớ’, mấy cô con gái thích loại này chứ.

Rồi con trai trưởng thành và trở thành đàn ông lịch lãm, lại được lòng mấy cô, mấy em, nhưng nên lưu ý mấy anh có một điểm nào đó bị default ví như giọng nói hay tướng đi, bàn tay mềm mại vv như con gái, thì chắc rằng anh chỉ mang lại đau khỗ cho phụ nữ mà thôi. Từ thuở nhỏ con trai như thế thì con gái không biết, chỉ thấy giọng nói nhẹ nhàng thì mê, bàn tay đẹp thì thích, chứ không biết rằng, khi làm chồng cô nào đó chắc hẵn cô sẽ khổ dài dài.

Con trai hay đàn ông nói chung chắc chắn sẽ phải mạnh mẽ, và như đàn ông thì bọn con gái hay phụ nữ nên gửi thân phận vào đó đó, dù họ có xấu hay đẹp không quan trọng nhưng họ đích thực là đàn ông con trai, vì họ sẽ mang niềm vui dù có ít ỏi nhưng cũng làm cho mấy cô nào cần sự che chở, chắc chắn mấy anh con trai này sẽ là tấm chắn cho cả cuộc đời mình, còn ngược lại thì sẽ làm khổ một đời hoa mà thôi.

Snowynguyen 2012

Hiệu ứng tuyết rơi