Thursday, September 1, 2011

JEAN-CLAUDE VAN DAMME


Van Damme sinh ra ở St-Agatha-Berchem, Brussels, Bỉ, con trai của Eliana Eugène Van Varenberg, một kế toán sở hữu một cửa hàng hoa. Ông bắt đầu võ thuật ở tuổi mười, ghi danh bởi cha mình trong một trường karate Shotokan.  Phong cách của ông bao gồm Kickboxing, Shotokan karate, Muay Thái Taekwondo.  Cuối cùng, ông đã được đai đen trong karate. Ông bắt đầu tập thử tạ để cải thiện vóc dáng của mình, cuối cùng đã dẫn đến một tựa đề rèn luyện thể hình Mr Belgium.
Jean-Claude Camille François Van Varenberg (sinh ngày 18 tháng 10, 1960), biết đến như người chuyên nghiệp hay được gọi là Jean-Claude Van Damme, là một nghệ sĩ và diễn viên võ thuật Bỉ, được biết đến nhiều nhất trong các bộ phim hành động võ thuật của mình nghệ thuật, thành công nhất trong đó bao gồm Bloodsport (1988), Kickboxer (1989), Double Impact (1991), Universal Soldier (1992), Hard Target (1993), Timecop (1994),  và JCVD (2008).  Ông được biết đến"Người vạm vỡ từ Brussels", "JCVD" và "Van Damme".
Sau khi học võ thuật chuyên sâu từ mười tuổi, Van Damme đã đạt được thành công trong nước như là một võ sĩ và vận động viên thể hình, thu nhập từ "Mr Belgium" là tiêu đề rèn luyện thể hình. Ông di cư đến Hoa Kỳ vào năm 1982 để theo đuổi một sự nghiệp về phim ảnh, và đạt được thành công với Bloodsport (1988), dựa trên một câu chuyện viết từ Frank Dux. Ông đạt được thành công tiếp theo với Timecop (1994), vé bán ra cho phim thu về 100 triệu $ trên toàn thế giới và trở thành bộ phim thành công nhất về tài chính.
Ở tuổi 11, Van Damme gia nhập Trung tâm Karate Quốc Gia dưới sự hướng dẫn của Claude Goetz ở Pháp. Van Damme được đào tạo bốn năm và ông đã giành được một vị trí trong đội Karate Bỉ.
Năm 1976, Jean-Claude bắt đầu sự nghiệp cạnh tranh của mình ở Ingelmunster, Bỉ trong một trận đấu bán liên hệ và được thừa nhận bởi Liên minh Karate Châu Âu. Ông đã đánh bại đồng nghiệp Bỉ Roland Vedani.
Năm sau, Van Damme vẫn là kẻ bất khả chiến bại với những chiến thắng với Maurice DeVos, Andre Lemaire và các đồng đội Patrick Teugels tại giải bán giao đấu và được thừa nhận bởi tổ chức về phong cách Karate Thế Giới.
Trong cuộc tranh tài tại giải đấu đầu tiên của mình, Van Damme đứng vị trí thứ hai tại Giải Challenge Coupe des Espoirs Karate Tournament (1st Trials) (1 thử nghiệm). Jean-Claude đánh bại 25 đối thủ tại giải đấu trong ba ngày (bao gồm cả Eric "Bruno" Strauss, Michel Juvillier, và Orlando Lang) trước khi thua trong trận chung kết đồng đội Angelo Spataro. Năm 1978, Van Damme đã đấu với Patrick Teugels trong một lời mời cho tiêu đề Belgium Semi-Contact Leightweight. Tuy nhiên, Teugels nhiều kinh nghiệm hơn giành chiến thắng quyết định trong 2 vòng. Tiếp theo, Van Damme thua trận tại giải vô địch Thế Giới Wako, thua trong trận mở màn.
Jean-Claude Van Damme đã kết thúc sự nghiệp của mình trong trận bán tiếp xúc vào ngày 08 tháng 3 năm 1980 tại Forest National Brussels. Van Damme đánh bại Patrick Teugels và ghi được một chiến thắng đầu tiên vòng knock-out về kỹ thuật. Teugels bị chấn thương mũi và không thể tiếp tục sự nghiệp của mình. Những bài báo đã cho biết danh sách thi đấu như một trận đấu "tiếp xúc nhẹ " được trao cho Van Damme, anh "từ bỏ" (trả giá) sau khi Teugels không thể tiếp tục sự nghiệp được nữa.


Van Damme đi du lịch với đội Bỉ tới Tampa, Florida tại Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 1979. Van Damme kiểm được bến đỗ cho nhóm bằng cách đánh bại Andre Robaeys, Jacques Piniarski và Rolf Risberg. Tại Tampa, Van Damme đã thua lần đầu tiên trận bán liên hệ của mình và bị loại bỏ tại giải vô địch Thế Giới Wako năm thứ hai liên tiếp. Người khởi xướng Mike Anderson làm Van Damme nhớ lại như là "máy bay chiến đấu hào nhoáng" tại giải vô địch.

Khi trở về Châu Âu, Jean-Claude Van Damme là một thành viên của đội Bỉ khi đó ông đã giành được giải vô địch Châu Âu vào ngày 26 Tháng Mười Hai, năm 1979 tại La Coupe Francois Persoons trận đấu Karate tại Brussels, Bỉ. Van Damme đã đánh bại Anh và Châu Âu vô địch nửa hạng cân (Middleweight Champion) Michael J. Heming trong trận chung kết, cho phép nhóm của mình giành được chức vô địch.
Năm 1982, Van Damme bạn thời thơ ấu, Michel Qissi, chuyển đến Mỹ với hy vọng trở thành ngôi sao trong phim hành động. Cả hai đều được đóng vai phụ như trong phim Breakin '. Sau khi một vai diễn nhỏ trong Missing in action, Van Damme diễn tiếp theo  trong phim No Retreat, No Surrender, như một nhân vật phản diện, Ivan the Russian. Van Damme đã làm việc cho đạo diễn John McTiernan năm 1987 bộ phim Predator dưới danh nghĩa là người nước ngoài, trước khi thay thế Kevin Peter Hall. Bộ phim đột phá của ông Bloodsport, dựa trên câu chuyện có thật được của Frank Dux.
Ông đóng nhiều phim như: Breakin', Monaco Forever, Missing in Action 1984, 1986  No Retreat, No Surrender, 1988 Bloodsport, Black Eagle, 1989 Cyborg, Kickboxer, 1990 Death Warrant, Lionheart, 1991 Double Impact, 1992 Universal Soldier Luc Deveraux/GR44, 1993 Last Action Hero, Hard Target, Nowhere to Run, Cyborg 2, 1994 Street Fighter, Colonel William F. Guile, same-titled video game Timecop, Kickboxer 4, 1995 Sudden Death, 1996 Maximum Risk, The Quest.
1997 Double Team, Razzie Award for Worst Screen Couple (with Dennis Rodman) 1998 Legionnaire, Knock Off, 1999 Universal Soldier: The Return, Luc Devereaux , JCVD Inferno, Replicant, 2002 Derailed, 2003 In Hell, 2004 Wake of Death, Narco, 2006 The Hard Corps, Second in Command, The Exam, 2007 Until Death, 2008 The Shepherd, Border Patrol, 2009 Universal Soldier, 2011 Kung Fu Panda 2, Assassination Games, 2012 Dragon Eyes, Rzhevskiy và Napoleon, Universal Soldier: A New Dimension, welcome to jungle, Dragon Eye 2 vv.
Ngày nay, Van Damme thường trở về quê hương mình, tham gia giới thiệu quảng cáo cho hãng nước thơm giặt đồ Dash, Dag.

Snowynguyen
Tham khảo
http://en.wikipedia.org/wiki/Jean-Claude_Van_Damme
Hiệu ứng tuyết rơi