Saturday, July 16, 2011

CHOCOLATE BỈ


 
Chocolate Bỉ thì nổi tiếng trên thế giới, Pralines (theo nghĩa tự điển ở đây là kẹo hạt dẻ) nhưng thực tế là loại chocolate đen đậm, đắng nguyên chất. Nếu không từng ăn hay ít ăn chocolate thì rất khó ăn bởi vị đắng nguyên chất này. Các hiệu nổi tiếng trên thế giới mà du khách đến đây hay tặng cho người thân từ những hiệu này như Côte d’Or, Callebaut, Godiva, Neuhaus, Leonidas, Guylian..

Côte d'Or được coi là thương hiệu sô-cô-la được ưa chuộng ở Bỉ. Côte d'Or hình thành hơn 128 năm, công ty được thành lập vào năm 1883.       
Thương hiệu này được tạo ra và đăng ký bởi Charles Neuhaus, tên thương mại của nhà sản xuất sô cô la truyền thống. Tên Côte d'Or đề cập đến ca cao sản xuất Gold Coast ở châu Phi. Logo của Côte d'Hoặc được tạo ra vào năm 1906 và nó cho thấy một con voi với cây cọ và ba kim tự tháp. Ngày nay, công ty thuộc sở hữu của công ty Mỹ Philip Morris . 

Neuhaus (http://www.neuhaus.be)
Năm 1857, người Thụy Sĩ Jean Neuhaus rời nơi ông sinh 
ra và đã đến Brussels. Với anh em trong của mình, ông đã mở một dược phẩm bánh kẹo. Các sản phẩm dược phẩm không còn nữa vào năm 1895, công ty được đổi tên thành bánh kẹo và nhà máy sản xuất sô-cô-la 'Neuhaus- Perrin. Năm 1912, cơ sở Jean Neuhaus là người đầu tiên mang các loại kem sô-cô-la trên thị trường và ông gọi là những 'pralines'. Ông đã được dành riêng cho sản xuất sáng tạo sô cô la mới . Từ năm 1991, Neuhaus hiệu số một trên thị trường Bỉ và Luxemburg pralines sang trọng. Biểu tượng nổi tiếng 'N' được tạo ra bởi vợ Jean Neuhaus. Neuhaus là một trong những thương hiệu nổi tiếng sô-cô-la còn lại của Bỉ. 
Callebaut ( http://www.callebaut.be )
Callebaut là một thương hiệu sô-cô -la Bỉ. Nó được sản xuất hàng đầu thế giới chất lượng cao ca cao và các sản phẩm sô-cô-la. Công ty có nhiều trụ sở trên toàn thế giới. Callebaut được thành lập vào năm 1850 như một nhà máy bia mạch nha và năm 1911 họ bắt đầu sản xuất các thanh sô-cô-la. Họ có chuyên môn tuyệt vời trong nghệ thuật sản xuất sô-cô-la. Cho đến năm 1981, gia đình Callebaut đã được chủ sở hữu của công ty, nhưng bây giờ nó là tài sản của công ty Thụy Sĩ Suchard . 
Leonidas (http://www.leonidas.com)
Leonidas là tên của pralines nổi tiếng thế giới của Bỉ. Công ty có khoảng 2000 điểm bán hàng, trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Bỉ, có khoảng 350 cửa hàng. Người sáng lập ban đầu của công ty này ở Bỉ là Leonidas Kesdekidis. Các cửa hàng đầu tiên được thành lập tại Brussels. Đó là vào năm 1913 ông đã mang pralines nổi tiếng trên thị trường. Năm 1935, cháu trai của ông đã tạo ra các biểu tượng Leonidas, trong đó cho thấy chúng tôi Leonidas chiến binh Hy Lạp, vua của Sparta. Leonidas dựa vào thành phần tươi, cao cấp. 
Godiva (http://www.godiva.com )
Godiva là một thương hiệu đắt tiền pralines, thành lập tại Brussels Draps Joseph hơn 75 năm trước đây. Vì    vậy, Bỉ đã được giới thiệu Godiva sô-cô-la vào năm 1926. Godiva được hưởng danh tiếng lớn nhất của thế giới. Đây là một trong những người sáng tạo của sự sang trọng nhất thế giới, sô-cô-la sản xuất bằng tay. Các gia đình Draps có một con mắt đáng chú ý để xem chi tiết và bao bì đẹp. Godiva lần đầu tiên để tạo ra các khái niệm của sô-cô-la cao cấp và vẫn là nhà lãnh đạo trong các loại bánh kẹo cao cấp. Joseph Draps là tác giả của truffle sô cô la. Năm 1966 Godiva được giới thiệu với Mỹ và hiện nay có hơn 200 Godiva cửa hàng ở Mỹ. Công ty này được đặt tên để vinh danh huyền thoại của Lady Godiva . Hiện nay công ty là tài sản của Campbell Mỹ. 
Guylian.(http://guylian-choc.com )
Hơn 30 năm trước đây, Guy và Liliane Foubert thành lập công ty này ở Sint-Niklaas, Bỉ. Guylian là số một Bỉ sản xuất đóng gói sẵn pralines. Sản phẩm của họ được bán tại hơn 132 quốc gia . Có nhu cầu quốc tế rất lớn cho các đặc sản sô-cô-la của họ. Guylian là sự chú ý đặc biệt đến chất lượng và họ luôn luôn sử dụng các thành phần tốt nhất. Năm 1967, Guylian đã tạo ra phạm vi sô-cô-la của các loại trái cây biển. 
Jacques (http://www.chocojacques.be )
Antoine Jacques thành lập công ty này vào năm 1896. Họ sản xuất sô cô la, kẹo và bánh gừng. Năm 1920 công ty trách nhiệm hữu hạn Chocolatier Jacques được thành lập năm 1936, thương hiệu sô-cô-la đã được đăng ký. Việc sản xuất chuyển đến Eupen vào năm 1922. Họ thu hút sự chú ý đặc biệt đến chất lượng. Giống như các nhà máy sô-cô-la khác, họ kết hợp truyền thống và kỹ thuật sản xuất hiện đại. Năm 1994, họ thành lập một bảo tàng sô cô la lịch sử của sô cô la, chuyền sản xuất, ... được trình diện. 
Galler ( http://www.galler.com )
Galler là một công ty gia đình, được thành lập vào năm 1976. Trong 25 năm, họ đã tập trung vào hoàn thiện và sáng tạo. Công ty này có thể nhìn thấy trên thị trường Bỉ với hơn 2000 điểm bán hàng ở Bỉ và một mạng lưới của 17 cửa hàng. Ưu tiên hàng đầu của họ là tạo ra các sản phẩm mới đảm bảo chất lượng và phát triển hơn nữa ở nước ngoài.


Hiệu ứng tuyết rơi