Tuesday, June 28, 2011

THỜI TRANG VIỆT NAM

Các quý bà thường hay khoe những bộ cánh đẹp nhất tại liên hoan phim quốc tế hàng năm diễn ra tại Cannes, khi bước trên thảm đỏ là cả sự hãnh diện lớn lao của cả một dân tộc, cũng như cá nhân mình cho toàn thế giới nhìn ngắm. Thế nhưng vẫn có vài diễn viên nổi tiếng không chăm chút vào điểm này, hay do người phục trang quá kém cỏi đến nổi cho những diễn viên nổi tiếng này mặc những chiếc váy như những chiếc váy đi hội thường ngày trong nước.



Chúng ta không quá khắt khe phán xét, nhưng khi ai nhìn thấy cũng phải lên tiếng trời ơi trông sợ quá!. Các diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc ngày nay, thời trang cũng đã thay đổi diện mạo của họ, thế giới không còn chê bay như xưa kia. Nhìn ngắm sự khác nhau giữa  họ, một thì như tiên gián trần, còn phía đối cực kia là lọ lem. Đó cũng là sự khác biệt của xã hội Trung Quốc hiện nay. Họ được liệt vào danh sách mặc những chiếc váy đẹp và xấu nhất trên thảm đỏ.
Còn chúng ta, cả đoàn những diễn viên nổi tiếng, đâu phải lúc nào cũng tham dự liên hoan phim Cannes thường xuyên như các nước khác, thế nhưng khi ra trận thì hởi ơi!, ai lo trang phục cho họ? những chiếc váy này gọi là gì, có thể liệt vào danh sách nào?








Thời trang Việt Nam trong nước cũng đã tiến bộ rất nhiều, thế nhưng khi ra thế giới thì trình độ ấy lại không thể nào khá được, sự phối hợp màu sắc thì quá khủng khiếp. Thời trang trên thế giới theo xu hướng bốn mùa, vào thời gian diễn ra liên hoan phim tại Cannes là mùa xuân sang hè, đây là thời điểm đẹp nhất cho người các người mẫu Châu Á cũng như Viêt  Nam, thời điểm này rất thích hợp những chiếc áo theo thiết kế của những nhà vẽ kiểu nổi tiếng trong nước theo thời trang vùng khí hậu nhiệt đới, không cần có nhiều sự phối hợp về màu sắc hay dày cộm theo áo quần mùa đông như Châu Âu thường phải mặc. Thế nhưng, sự thật lại phũ phàng, những người mẫu này trong nước thì diện những bộ váy không tệ, thế nhưng họ mặc những chiếc váy này vào thời gian trọng đại nhất, xem thường những cặp mắt thẩm mỹ của thế giới chăng?
Nhng chiếc áo đẹp tương tự như chiếc áo dài này thì không được mặc nơi đây?
Cũng như Kate, chỉ qua hai lần xuất hiện trọng đại với chiếc áo cưới và váy đầm ngắn đơn giản trong lễ cưới và dịp diện kiến Tổng thống Mỹ và phu nhân, trở thành thần tượng về thời trang của phái đẹp trên thế giới, thì tại sao Việt Nam chúng ta không tận dụng thời gian tốt nhất mà khoe mình trước thế giới bên ngoài?, để chúng ta cũng khẳng định đẳng cấp của mình với thế giới Phương Tây.
Hy vọng liên hoan phim kỳ tới tại Cannes chúng ta sẽ hãnh diện vì nước Việt Nam có những chiếc váy đẹp, để chúng ta không thấy hổ thẹn với thế giới bên ngoài vì những chiếc váy này.
Giởi trẻ trong nước ngày nay cũng tiến bộ hơn xưa kia, thế nhưng còn sót lại nhiều diễn viên, ca sỹ với những trang phục như một thảm họa cho thời trang Việt, như hai cô ca sỹ Việt này. Các cô đến từ đâu và quốc tịch gì? Ngay cả những người bạn Tây của tôi cũng lên tiếng ‘ trời’ nghe khủng khiếp.




























Các diễn viên, người mẫu thế hệ Việt Nam ngày nay, rất đẹp và chiều cao lý tưởng, thế nhưng để khoác cho mình một chiếc áo đẹp không phải ai cũng có trình độ thẩm mỹ đủ để làm được điều ấy.
Snowynguyen 2011
Hiệu ứng tuyết rơi