Tuesday, December 20, 2011

AN VIÊN VĨNH HẰNG


Nghe cái tên cũng gợi chúng ta rằng là một sự xa hoa dưới suối vàng, cái  tên này nói lên điều gì?.

Sự xa hoa vào việc đầu tư 2.000 tỷ đồng trên diện tích 300 hecta cho 100 tộc họ dành riêng cho các dòng họ đang sinh sống tại Nam bộ và từ miền Trung, Bắc di cư vào, được xây dựng trong khu công viên nghĩa trang An viên Vĩnh hằng ở Đồng Nai. Khuôn viên này rất đẹp có đồi núi, có cánh đồng xanh, như cõi vĩnh hằng có tiên nữ, có Tịnh Độ Liên Đài, tượng phật A Di Đà cao 35 m, tượng Chúa cứu thế cao 20 m, bảo tháp 9 tầng, Thiền viện Vĩnh hằng… Khi người thân hay cha mẹ mất sẽ được chôn cất nơi đây, chắc chắn rằng nếu muốn có một diện tích nho nhỏ nơi đây giá cả không phải là rẽ. 

Tôi được đến viếng nghĩa trang của xứ sở này nơi tôi đang sống, cũng không phải là xấu nhưng chưa thấy đẹp đến như vậy. Một đất nước còn quá nghèo, mà nghĩa trang thì quá đẹp, dành cho ai? Cho những người đã khuất?. Nếu khi họ còn sống, mà những đứa con hay cháu này làm không tròn phận sự hiếu thảo, đến khi mất thì vun vén cho nghĩa trang đẹp đẽ khang trang với hồ nước thơ mộng để báo hiếu chăng?, ai vô đấy mà ngấm nhìn trong khuôn viên nghĩa trang kia. Người sống chăng?, họ không thể hàng ngày vào trong ấy mà ngấm nhìn là chắc chắn rồi, còn người khuất thì sao? Họ chắc chắn sẽ vương vấn cái vẽ đẹp ấy rồi lẩn quẩn chẳng thay đổi kiếp của họ sang đời sau. Muốn làm đẹp đẽ để được UNESCO công nhận là di sản chăng? Vv và vv. Hàng nghìn lý do cũng khó mà chấp nhận cái đầu tư lãng phí ấy, 2.000 tỷ đồng chắc chắn giúp cho bao nhiêu trẻ thơ vùng núi xa xôi, hẻo lánh được cắp sách đến trường, những cơn bệnh không có tiền chữa trị cho dân nghèo, biết bao nhiêu là vấn nạn mà xã hội vẫn làm ngơ, người giàu thì quá giàu, hoang phí vào những chuyện hoang đường. 

Hãy nghĩ đến những trẻ thơ là thế hệ sau có mái ấm học đường khang trang, có đủ điều kiện học tập và dạy học, đây là tương lai của đất nước, lúc ấy xã hội sẽ giàu mạnh hơn và có nhiều và nhiều thành quả hơn cho đất nước mà họ tự tìm đến Việt Nam, không cần những sự đầu tư hoang đường lãng phí đến thế, một nghĩa trang quá đẹp giữa một nước quá nghèo, sự tương phản này chứng tỏ sự thiếu sáng suốt trong quyết định của mọi con người trong ấy. Nó sẽ đưa đất nước về đâu nếu những đứa trẻ cần sự giúp đở mà chẳng ai màng đến, còn những người đã khuất rồi đâu thể lên tiếng, cho họ yên nghĩ trong cõi vĩnh hằng mà không buồn khi thấy người sống chẳng quan tâm đầu tư với những mầm sống đang vươn lên kia, mà đầu tư vô những linh hồn đã khuất.

Snowynguyen 2011
Tham khảo video khuôn viên trên link này
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/nghia-trang-2-000-ty-dong-cho-100-toc-ho/

Hiệu ứng tuyết rơi