Friday, September 9, 2011

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM VĂN HỌC FALLING MAN


Falling Man là tiêu đề của một cuốn tiểu thuyết của Don DeLillo, được xuất bản ngày 15 tháng năm năm 2007. Một đoạn trích từ cuốn tiểu thuyết xuất hiện dưới hình thức truyện ngắn như "Still Life" ngày 9 tháng 4 năm 2007, do tạp chí New Yorker xuất bản.


Falling Man liên quan đến một người còn sống sót sau cuộc tấn công 9 / 11 vào tòa tháp đôi và ảnh hưởng những trải  nghiệm của mình vào ngày này trong cuộc sống của mình sau đó. Khi đọc quyển tiểu thuyết này, chúng ta sẽ thấy Keith Neudecker, một luật sư 39 tuổi làm việc tại Trung tâm Thương mại Thế giới, thoát ra khỏi tòa nhà và bị thương nhẹ, anh chia tay vợ trước khi tai nạn xảy ra. Nhưng trong trạng thái bàng hoàng của mình sau sự sụp đổ tháp, Keith chỉ muốn về nhà về nơi mà ông, Lianne, và con trai của mình là Justin đã từng chia sẻ. Sau một thời gian nghỉ dưỡng sức, hồi phục từ chấn thương về thể chất và tinh thần do trải nghiệm trong vụ tấn công, Keith kể lại hành trình của mình với Lianne, trong khi anh cùngmột thời gian với một mối quan hệ lãng mạn với một phụ nữ khác  tên là Florence, một người còn sống sót khác, cô đã giúp lấy cặp cho Keith trong khi anh lơ đãng từ cầu thang lúc chạy ra khỏi tòa nhà. Mẹ Nina của Lianna cảnh báo con gái của mình không nên quay trở lại với Keith. Tuy nhiên, Lianne không thể nói không. Cô giúp Keith đến bệnh viện để điều trị, sau đó chờ đợi, và tiếng gõ đồng hồ, như sự tách biệt của họ hòa tan vào một  mối quan hệ mới. Hình thức mới này tương tự như cũ nhưng rất ít chi tiết. Họ trông giống như một gia đình một lần nữa, nhưng có nhiều vết sẹo tâm lý cũng như vết thương mới đang từ từ mở ra. Keith biến mất lần nữa, Lianne gần như bị tổn thương lần nữa dưới áp lực trong mối quan hệ mới của họ và sợ hãi rằng cả thế giới của cô, giống như các tháp, một ngày nào đó có thể rơi xuống.
Trong suốt quyển sách, Lianne thể hiện  như một nghệ sĩ trình diễn, được đặt tên là "Falling Man" trong phần khác nhau của thành phố. Mặc trang phục kinh doanh, anh ta treo lơ lửng ngược xuống bằng dây thừng và lao đầu trong một tư thế của người đàn ông trong bức ảnh nổi tiếng cùng tên của Richard Drew.



Cuốn sách đã nhận được lời khen ngợi rộng rãi và nhiều người xem nó, ngoài những kiệt tác về nghệ thuật Underworld của ông, cuốn tiểu thuyết này hay nhất của DeLillo. Tuy nhiên, Michiko Kakutani viết cho tờ New York Times thì coi là một sự thất vọng, nói rằng mặc dù "sự phơi bày  của DeLillo là món quà tặng đặc biệt đối với ngôn ngữ, có thể được tìm thấy trong mô tả của ông trong những sự kiện kỳ quái của Keith người đã chứng kiến ngày 9 / 11. Phần còn lại của Cuốn tiểu thuyết cảm thấy mệt mỏi và dể nổi cáu.
Snowynguyen 2011
Tham khảo
http://en.wikipedia.org/wiki/Falling_Man_%28novel%29

Hiệu ứng tuyết rơi