Tuesday, July 19, 2011

CHUYỆN VUI DỰ BÁO THỜI TIẾT


Dự báo thời tiết rất quan trọng cho người ngư dân hay nông dân trong nước, còn người hải ngoại hay dân bản xứ sống ở các nước Châu Âu thì dự báo thời tiết rất quan trọng cho mọi người. Khi ra đường phải chuẩn bị áo ấm hay áo mỏng tùy thời tiết thay đổi trong ngày, sáng trưa và chiều tối. Bản tin thời tiết trên Tivi lúc nào cũng có thuyết minh rõ ràng, hướng gió từ đâu đến và đi đâu, tốc độ, độ ẩm trung bình  và tối đa vv kèm theo lời khuyên nên mang kiếng hay dù vv.












Bản tin thời tiết của Việt Nam trên VTV4 rất thú vị, bình thường thì cứ bản đồ Việt Nam và các vùng, cứ để chút mưa, chút mây và nhiệt độ giao động 29-32°C vài tỉnh trong cả nước,  ngày xuân được xem bản tin thời tiết trên truyền hình của Việt Nam khá thú vị, bây giờ có một cô hướng dẫn dự báo thời tiết, xem ra bản tin dự báo thời tiết có tiến bộ rõ rệt. Nhưng hởi ơi, cô lấy tay quẹt trên bản đồ Việt Nam từ miền trung xuống miền nam và nói rằng: dự báo thời tiết hôm nay có mưa rào và dông vài nơi khu vực nam bộ, ngày nắng đêm mưa, nhiệt độ trung bình từ 29-32°C? và cô nói tiếp hình thái thời tiết này được duy trì đến ngày mai ở khu vục nam bộ, dự báo kiểu gì đây? Không hiểu nổi, như vậy vùng nào có mưa? Có nắng? có dông?, một kiểu dự báo ai cũng nói được, có thể tham khảo dự báo thời tiết này trên youtube.
Người Việt Nam có thói quen, mưa thì mang dù là lẽ tất nhiên, đằng này nắng thì cũng lại mang dù, Tây họ nhìn chẳng hiểu nổi người Việt Nam như thế nào?

























Chưa nói đến dự báo một đài nói kiểu này rồi đài kia nói kiểu nọ, làm người dân hay phụ huynh học sinh dở khóc dở cười. VTV1 thì nói hôm nay nhiệt độ 11°4 C, còn đài Hà Nội thì nói 8-10°C. Thế là cha mẹ mang con đến trường thì bị cô giáo từ chối nhận giữ trẻ, vì trường nghĩ học do nhiệt độ dưới 10°C lạnh quá, và họ phải tìm người giữ con để còn yên tâm làm việc.
Tham khảo
http://dantri.com.vn/c25/s25-449234/phu-huynh-ha-noi-hoang-mang-vi-du-bao-thoi-tiet.htm
Snowynguyen

Hiệu ứng tuyết rơi