Tuesday, July 3, 2012

KIÊU HÃNH



Sự kiêu hãnh về bản thân không thể kết luận rằng nó là quá đáng, ai cũng có niềm kiêu hãnh riêng của mình, thế nhưng nó phải được đặt đúng chỗ và đúng lúc thì giá trị được nhân lên, còn ngược lại thì xem như mình chẳng đáng giá gì.
Cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ, con người thì ở nhiều xã hội hoàn cảnh sống khác nhau, nó tùy vào sự khắc nghiệt hay sung sướng, nó tạo ra con người để phù hợp với hoàn cảnh ấy, Nếu con người hiểu rõ nó và tận tường thì chắc rằng, cuộc sống sẽ đơn giản hơn. 
Khi ai đó nói đúng điểm yếu của ta, bản tính tự nhiên ta phản ứng ngay lập tức,  tùy thuộc vào sự hiểu biết và nhường nhịn đến mức độ nào thì vấn đề xảy ra sẽ  to hay nhỏ tùy người kiềm chế nó ở mức độ của mình. Có người cho rằng, ta giỏi và muốn thể hiện mình trước mọi người, rồi chê bay thiên hạ, cho rằng mình là có một không hay. Thông minh, nhưng sử dụng nó không đúng chỗ, làm cho giá trị của mình bị hạ thấp. Rồi đâm ra khó chịu mọi thứ xung quanh, vì lòng kiêu hãnh bị xâm phạm.
Lòng kiêu hãnh của người đã từng có kinh nghiệm sống không nhỏ, trải qua biết bao đau khổ rồi thành công, thế mà có một lúc nào đó vẫn bị sai lầm, hành xử chẳng đúng lúc đúng nơi, chuyện nhỏ thành to, rồi gia đình chia tay, bạn bè xa lánh.
Từ đâu xảy ra những vấn đề này, đó là từ lòng kiêu hãnh bản thân hòa vào sự ích kỷ hẹp hòi, không mở tầm mắt ra xa để rồi kết quả chẳng ai xem mình ra gì, bạn bè xa lánh, tiếc thay một tấm gương sáng vẩn đục với sự kiêu hãnh quá đáng để có kết cục chẳng có hậu.
Hãy sống thật với mọi người xung quanh, hòa nhập vào mọi người, ai cũng như ta chỉ khác biệt ở hoàn cảnh mà thôi, hãy tận dụng sự hiểu biết hơn mọi người làm cầu nối cho bạn bè gần nhau hơn.

Snowynguyen 2012

Hiệu ứng tuyết rơi