Monday, August 22, 2011

TRÁI CÂY TÁC DỤNG GIẢM CÂN VÀ DƯỠNG DA




Bạn phải ăn 10 quả trái cây và rau mỗi ngày  đó là thông điệp của một chiến dịch truyền thông lớn được phát sóng vào những năm 2000. Đưa ra bởi các nhà sản xuất trái cây và rau quả, các đề xuất này là thực tế? Làm thế nào để đạt được con số này? Sau đó, cứ sao mỗi mười ngày, hoang đường hay thực tế?

Chiến dịch "10 ngày" cho việc quảng cáo trái cây và rau quả đã được đưa ra vào đầu năm 2000 bởi INTERFEL, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Interprofessional, để thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm này. Các thông báo khuyến cáo ăn 10 loại trái cây và / hoặc các loại rau khác nhau trong một ngày.
Còn được gọi là các chế độ ăn trái cây, chế độ ăn uống này, được tạo ra bởi huấn luyện viên-nhà dinh dưỡng Jay Robb, hứa hẹn rằng bạn sẽ bị mất đến 10 pound chỉ trong ba ngày. Ông đề nghị bạn cho cơ thể của bạn được nghỉ ngơi từ tất cả các loại thực phẩm khác, và chỉ ăn trái cây bởi vì nó là thực phẩm detoxing lý tưởng. Tuy nhiên, bạn thực sự có thể ăn các loại thực phẩm khác hơn là trái cây vào chế độ kiêng ăn của mình.
Đối với ngày đầu tiên, uống 6 oz protein shake mỗi hai giờ để có được 100 tới 125 g protein. Bạn có thể chọn bột protein của riêng bạn, nhưng nó không nên có bất kỳ màu sắc nhân tạo, chất ngọt (tự nhiên hoặc nhân tạo), casein, caseinate calcium caseinate natri. Sau khi mỗi lắc (hòa tan), uống 8-12 oz nước. Đối với bữa ăn tối, bạn được phép 3-6 tách các loại rau chưa nấu chín, với 1-2 muỗng canh ô liu hoặc 1 / 2 bơ (không phải cả hai), cộng với một nửa quả chanh hoặc chanh. Bạn cũng có thể có 3-6 oz protein (không chứa cholesterol, không mở) hoặc lòng trắng trứng. Trên cả ba ngày, tất cả các thực phẩm có caffeine thì bị cấm, bao gồm cà phê và trà. Bạn không thể uống rượu hoặc nước sô-đa (chế độ ăn kiêng hoặc thường xuyên). Bạn cũng phải hạn chế tất cả sữa, tinh bột như bánh mì và gạo, rau nấu chín, nước trái cây, hầu như tất cả các chất béo và đồ ngọt. Bổ sung chế độ ăn kiêng như vitamin được khuyến khích.
Ngày hai và ba.
Trên cả hai ngày tiếp theo, ăn 100 calo trái cây tươi mỗi hai giờ, và uống 8-12 oz nước. (Rob tuyên bố rằng ăn trái cây mỗi hai tiếng đồng hồ ổn định lượng đường, đó là đường trong máu). Đối với bữa ăn tối mỗi đêm, theo các hướng dẫn từ ngày đầu tiên: rau chưa nấu chín và một lượng nhỏ protein ( không chứa cholesterol, không mở). Vào những ngày hai và ba, tiêu thụ 50 g protein.
 Chế độ ăn uống trái cây tươi được thiết kế để kéo dài trong ba ngày. Để cho chế độ ăn có hiệu quả, vào ngày đầu tiên, những người ăn kiêng phải tiêu thụ năm protein lỏng, lên đến sáu tách trái cây và rau quả và các protein như lòng trắng trứng hoặc ức gà. Thực đơn cho ngày thứ hai và thứ ba bao gồm hoàn toàn các loại trái cây và rau quả và một protein lỏng.
Khuyến cáo: Chuyên gia chăm sóc sức khỏe cảnh báo rằng chế độ ăn uống cao trong trái cây và rau quả theo khuyến cáo của Jay Robb có thể khó khăn cho hệ thống tiêu hóa. Trước khi bắt đầu chế độ ăn uống, bệnh nhân tiểu đường nên nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ bởi hàm lượng đường cao được tìm thấy trong trái cây. Tập thể dục không được khuyến cáo trong khi chế độ ăn kiêng do lượng calo thấp. Khi so sánh kết quả, những người ăn kiêng được khuyến khích để đưa vào lợi ích trên tổng trọng lượng giảm cân khác nhau từ người này sang người khác.
Rất nhiều loại hoa quả thông dụng ở Việt Nam có công dụng bổ dưỡng, đẹp da.
Chuối tiêu

Ăn chuối tiêu giúp trấn tĩnh tinh thần, gạt bỏ cảm giác bi quan cho người đa sầu đa cảm, duy trì tâm trạng ổn định, vui vẻ cho người dễ nôn nóng. Sở dĩ như vậy do chuối tiêu làm tăng hàm lượng chất 5-hydroxy tryptamine, chất giúp tạo ra cảm giác vui vẻ ở đại não. Nghiên cứu đã phát hiện ra, hàm luợng chất này trong não người trầm cảm ít hơn hẳn người bình thường.
Nho
  
Nho là loại quả rất thích hợp với những người lười biếng, bởi cách ăn đúng nhất là không bóc vỏ, không bỏ hạt. Dưỡng chất trong vỏ và hạt nho nhiều hơn hẳn phần thịt. Sở dĩ rượu vang có công dụng bảo vệ sức khoẻ tốt hơn hẳn rượu trắng là do cả vỏ nho cũng được cho vào quá trình lên men. Các nhà khoa học Pháp cũng phát hiện ra trong hạt nho có hàm lượng lớn chất miễn dịch, chống lão hoá, mà 85% chất đó có thể được hấp thụ và tận dụng sau khi đã vào cơ thể.
Bưởi

Bưởi duy trì sức khoẻ, giúp hệ thống tim mạch vận hành bình thường. Trong bưởi có pectin làm giảm tổn thương thành động mạch, bảo vệ chức năng tim, phòng tránh bệnh tim mạch. Các nhà khoa học đã phát hiện ra ăn 8 trái bưởi có thể thúc đẩy các bộ phận bộ chấn thương do vận động hồi phục lại nhanh chóng.
Tham khảo thêm về bưởi
http://dantri.com.vn/c7/s7-207151/dieu-chua-biet-ve-trai-buoi.htm
Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, fructose, các loại vitamin và khoáng chất cùng amino axit. Ngoài công dụng giải khát, còn có tác dụng cải thiện các chứng tiểu tiện ít, nước tiểu màu vàng sẫm, ra nhiều mồ hôi, sốt, có đờm. Người bị đi ngoài ra máu, hoặc trúng độc rượu cũng có thể dùng loại quả này.
Vải

Vải có tác dụng giải khát, ích trí, bổ khí, dưỡng sắc. Ăn vải thường xuyên giúp bổ tì, có lợi cho gan, và dưỡng tinh thần.
Thanh long

Thanh long chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, công dụng đặc biệt, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ. Ngoài hàm lượng vitamin và chất xơ hoà tan phong phú, trong thanh long còn có albumin và anthocyanin, là những chất rất ít có ở các loại trái cây khác. Albumin có tác dụng giải độc kim loại nặng rất hữu hiệu.
Dứa

Trong phần thịt dứa có loại enzyme đặc biệt, có thể phân giải protein. Do đó, ăn vài miếng dứa tươi sau khi ăn sẽ rất tốt cho hệ tiêu hoá.   
Sầu riêng

Sầu riêng chứa hàm lượng protein và chất béo phong phú, có tác dụng bồi dưỡng cho cơ thể, là nguồn cung cấp dưỡng chất rất tốt trong các loại quả. Mùi vị đặc biệt của sầu riêng, có tác dụng khai vị, tăng cảm giác muốn ăn. Ngoài ra chất xơ trong sầu riêng còn có lợi cho hệ tiêu hoá.
Đào

Đào tính ôn, vị chua ngọt, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt nhuận phổi, thích hợp cho người bị bệnh phổi. Đào còn chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, đặc biệt giàu chất sắt, là loại quả lí tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, trong đào có nhiều kali, natri, thích hợp cho người bị phù tích nước. Ngày hè nóng nực ăn đào giúp giải khát, nhuận tràng, dưỡng âm.   
Snowynguyen

Tham khảo thêm: Fresh Fruit Diet http://www.ehow.com/facts_6937091_fresh-fruit-diet.html#ixzz1VjrVvVXx
Tham khảo
http://www.ehow.com/facts_6937091_fresh-fruit-diet.html
http://doctorexclusive.com/?p=2906
http://dantri.com.vn/c7/s7-509847/dieu-ky-9-loai-trai-cay-pho-bien.htm
Hiệu ứng tuyết rơi