Thursday, August 18, 2011

SỰ TIẾN BỘ CỦA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ


Ngày nay, nhiều sản phẩm công nghệ cao phát triển tột bực, nhanh như tia chớp, hàng loạt sản phẩm mới ra đến chóng mặt.
Thay thế cho cái cũ rích ngày xưa, như quạt máy cao to và nặng gần chục kilo là loại quạt máy không cánh có mặt trên thị trường hiện nay và không có tiếng ồn vv
Quạt DYSON không cánh. Không có luồng không khí gián đoạn.
Các cánh quạt tạo ra một luồng không khí liên tục. Không có cánh không có nghĩa là luồng không khí không liên tục.
Không khí được đẩy mạnh qua một lỗ tròn và bệ đường khí động lực, do đó khuếch đại âm lượng của nó lên 18 và tạo ra hơi thổi liên tục cho không khí ấm áp.
Không có vĩ sắt, dễ dàng lau chùi, an toàn. Không có cánh quạt bén, công xuất có thể thay đổi, vận tốc có thể điều chỉnh, đi kèm với điều khiển từ xa.



Máy in wifi tất cả trong một, và sử dụng tiện lợi kết nối không dây trực tiếp vào network ở ngay trong nhà bạn hay những nơi có phủ sóng internet. Nếu bạn có mạng lưới không dây và với máy in Wi-Fi, bạn có thể kết nối máy in vào mạng không dây, cũng giống như bạn làm bất kỳ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn không dây.



Máy chụp hình và quay phim 3D Bloggie (MHS-FS3) của Sony. Nó có thể chụp ảnh và quay video với độ phân giải 1080p và ghi lại ở định dạng MP4, trong cả hai 2D và 3D. Hiệu quả cứu trợ được thực hiện bằng việc có hai bộ cảm biến 5 MP, trong đó lưu trữ nội dung âm thanh nổi và không cần đeo kính điều chỉnh.


Trong tương lai gần, các sản phẩm mới này sẽ xuất hiện như
Máy hút  bụi robot
Đây là một robot  tự động làm sạch, nó hút và quét độc lập. Nó làm việc mà không cần giám sát và sau đó trở về trạm của mình nơi  bụi hay đất có thể được hút lên và được lưu trữ trong túi xách.
Robot  hút bụi di chuyển, sau khi đánh giá kích thước của căn phòng, trên cơ sở của tính ngẫu nhiên, nếu nó gặp một trở ngại, nó sẽ tự động thay đổi hướng, với cảm biến của nó.
Hình dạng phẳng của nó cho phép nó  làm việc trên một số đồ nội thất. Các máy hút bụi robot làm việc sạch hơn  và hoạt động dùng pin, và pin có thể charge được, thời gian charge  tùy thuộc vào model khác nhau.




TIVI 3D không cần đeo kính 
Tivi Samsung UE406530 có thể là một hiệu suất tốt, một loại truyền hình 3D LED mới với một giá hơi mắc. Modele này được xếp hạng dưới những thương hiệu hàng đầu như hạng 7 và 8, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ là một bước tiến về màn hình mỏng, liên quan đến những người đặt nặng về ngân sách và mong muốn nhà thiết kế Tivi với một truyền hình thôgn minh. Tivi 3D không cần đeo kính sẽ xem là lý tưởng như cái Tivi thứ nhì trong nhà và là một sự lựa chọn thông minh được trang bị một cổng USB để nối kết WiFi.
Ngòai ra, TV này có đặc điểm là giảm tự động độ sáng màn ảnh khi nó nhận thấy chung quanh tối dần. Phẩm chất hình ảnh rất rõ nét, ngoài ra máy còn thiết bị 4 cổng HDMI để người xem lập vào nhiều hệ thống khác 1 cách vĩnh viễn như Blu-ray, DVD, Karaoke, sound amplifier, PVR (personal video recording-máy thâu video online) mà không cần phải tháo ra gắn vào mỗi khi đổi máy. Được trang bị với 1 cổng dành cho hệ thống âm thanh ngoại, 3 cổng USB bổ sung tiện cho việc kết nối với máy vi-tính. Modele này có thể nhập vào Internet nhờ hệ thống WiFi hiện có sẳn để truy nhập vào Internet xem tất cả chương trình linh động (online). Chúng tôi cảnh cáo quí vị là dùng hệ thống này chỉ khi nào chung quanh phòng của TV không có cổng Ethernet mà thôi. Vì bắt Internet bằng WiFi rất ư phức tạp. Với khả năng nhập Internet WiFi bạn có thể truy nhập vào Facebook và Twitter online. 


Tóm lại modele TV Samsung mới này sẽ không làm thất vọng những người hâm mộ thể thao và phim ảnh. 
Màn hình 3D không phải lúc nào cũng đưa vào được mắt ta để ta thấy chúng rõ ràng, vì hình ảnh ma (phantom). Nhưng với giá cả phải chăng và hiệu suất của modele Tivi Samsung này sẽ là 1 sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tàu cao tốc bay sát mặt đất
Các kỹ sư Nhật Bản chế tạo loại phương tiện giao thông mới bằng cách kết hợp tàu cao tốc với máy bay.


Discovery News đưa tin, tại Hội thảo về Robot và Tự động hóa tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tuần trước, các nhà sáng chế của Đại học Tohoku tại Nhật Bản đã công bố phiên bản mẫu của một loại tàu cao tốc có khả năng bay nhờ đệm không khí.
Về cơ bản thì phương tiện vận tải lai có hình dáng giống phi cơ nhiều hơn với sáu cánh, một đuôi và các động cơ đẩy. Do phương tiện không tiếp xúc với mặt đất, chuyển động của nó sẽ không bị cản trở bởi lực ma sát. Vì thế trong cùng một khoảng thời gian nó sẽ đạt tốc độ cao hơn, đồng thời sử dụng ít nhiên liệu hơn, so với các tàu cao tốc chạm đường ray.
Vấn đề duy nhất đối với "tàu hỏa kiêm máy bay" là nó luôn đối mặt với nguy cơ liệng, bổ nhào và bay trệch giống như mọi phi cơ khác. Vì thế phần dưới của thân tàu sẽ khó duy trì được tư thế song song so với mặt đất. Một trong những giải pháp để khắc phục những yếu điểm này là cho phương tiện di chuyển trong đường ray hình chữ U.
Mặc khác, vẫn còn những sản phẩm chưa xuất hiện trên thị trường cho việc tiện lợi như máy in và laptop chỉ là một, đồng nghĩa với hai trong một, tiện lợi cho người làm việc cần bàn bạc xa văn phòng, sau đó in ra ngay nếu như đang ở xa văn phòng của mình, chỉ cần ở một phòng họp hay hội nghị cũng có thể có những văn bản hay hợp đồng cần ký ngay. Nếu phải chờ để in ra từ một máy in khác, thì rất mất thời giờ hay đang làm việc trên laptop phải chuyển qua usb cho thư ký hay ai đó xem thì không hay.
Nếu muốn tìm lại cái quạt máy cũ ngày xưa, cái đồng hồ quả lắc, hay tivi trắng đen, đồng hồ lên giây chắc phải đi tìm hiệu bán đồ cỗ may ra có thể tìm thấy được, nhưng giá của nó thì vô giá. Không ai có một bảng giá cụ thể cho nó trên thị trường. Những sản phẩm tiến bộ hơn cái hiện tại thì ra hàng loạt, rất tiếc cái cần thiết thì chưa ai nghĩ ra?

Tham khảo
http://choisirsonaspirateur.free.fr/aspirateur-robot
http://www.krefel.be/fr/petit_%C3%A9lectro/chauffage-ventilateur-air_pur/ventilateur/am03/PKEY_A2_B051_C065_065072
http://samsung-3d-tv-without-glasses.blogspot.com/2011/06/samsung-ue40d6350.html
Snowynguyen

Hiệu ứng tuyết rơi